บล.บัวหลวง เคาะเป้า SAAM 8.80 บาท

HoonSmart.com>>บัวหลวง เคาะเป้า SAAM 8.8 บาท มองครึ่งปีหลัง โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในญี่ปุ่น หนุนกำไรระยะยาว เสริมด้วย Tech solution เครื่องยนต์ขับเคลื่อนกำไรตัวใหม่ ระยะยาวไปกับกลุ่มโรงพยาบาล

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง แนะนำหุ้น ” SAAM” (เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์) ซึ่งปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นโดดเด่น สะท้อนธุรกิจแห่งอนาคต แนะนำ ” Let profit run ” ด้วยราคาเป้าหมายเหมาะสม 8.8 บาท ซึ่งยังเหลือ Upside ให้ขึ้นต่อ

บทวิเคราะห์ ย้ำถึงพื้นฐานธุรกิจและโมเมนตั้ม กำไร ที่จะเริ่มเห็นกำไรจากการส่งมอบงานพัฒนาโรงไฟฟ้าชีวมวลญี่ปุ่น เข้ามาเป็นจำนวนมาก ในครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมทั้งภาพอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าชีวมวลในญี่ปุ่น ที่มีโอกาสให้ขยายไปได้อีกมาก (Figure 3-4-5) บวกกับ ธุรกิจ Tech solution ที่จะเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนกำไรตัวใหม่ ให้เติบโตสูงในระยะยาวไปกับกลุ่มโรงพยาบาล

การพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในญี่ปุ่น หนุนกำไรระยะยาว

คาดรายได้จากงานพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ญี่ปุ่น จะทยอยรับรู้กำไรต่อเนื่องในระยะยาว จากงานในมือปัจจุบันแบ่งเป็น

(1.1) งานพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าเพื่อจำหน่าย 40MW คาดรายได้ประมาณ 350 ล้านเยน
(1.2) โครงการพัฒนาโรงไฟฟ้า 100MW คาดรายได้ระยะยาว ทยอยรับรู้ มูลค่างานประมาณ 1,000 ล้านเยน

ผลประกอบการจะทยอยดีขึ้น…และคาดจะพุ่งแรงใน 4Q21

แนวโน้มกำไรจะพุ่งแรง ในไตรมาส 4 ปีนี้ เบื้องต้นคาดแนวโน้มกำไร 2Q-3Q21 จะเติบโต y-y เทียบกับปีที่แล้ว และคาดรายได้ 240 ล้านเยน จากงานโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้า 100MW จะทยอยรับรู้ในไตรมาส 4 ปีนี้  คาดกำไรราว 40 ล้านบาท อิงอัตราแลกเปลี่ยนที่บริษัทฯ ระบุในสัญญา

ธุรกิจ Tech Solution ดาวรุ่งดวงใหม่

สำหรับแนวโน้มรายได้จากธุรกิจใหม่ ที่จะใช้ Tech-solution ให้บริการกับกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล เป็นอันดับแรก ประเมินว่า จะรับรู้รายได้ในปลายปีนี้ และเข้ามาเต็มปีในปีหน้าหนุน แนวโน้มกำไรระยะยาว และอัตรากำไรปีหน้า จะเติบโตสูงจากธุรกิจ Tech-Solution
โดยเป็นการนำเทคโนโลยี RFID เข้ามาบริหารต้นทุนให้กับธุรกิจบริการอย่าง เช่น

โรงพยาบาล โรงแรม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุน จากการปรับปรุงประสิทธิภาพ การบริหารจัดการผ้า ด้วยเทคโนโลยี ผ่านโซลูชั่นวิเคราะห์ และติดตามข้อมูลบิ๊กดาต้า ช่วยลดสต็อกผ้า ลดเวลาการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่อง และลดการสูญหายของอุปกรณ์เวลาส่งทำความ
สะอาด เช่น ผ้าปูที่นอน, ผ้าห่ม, ชุดคนไข้

Upside risk จากการขายโครงการในมือ

ประเมินว่ามีโอกาสที่ SAAM จะบันทึกกำไรพิเศษราว 80 ล้านบาท จากการจำหน่ายงานพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ให้กับกลุ่มทุนใหญ่ในต่างประเทศ ที่แสดงเจตจำนงค์ในการซื้อโครงการ Oita 01-02 ไว้แล้ว ซึ่งกำไรจากโครงการพัฒนาเพื่อจำหน่ายนี้ จะเป็น Upside risk ต่อประมาณการณ์กำไรของเราในปี 2022