ตลาดไหล 24 จุด นายก ฯ เรียกประชุมด่วน หึ่ง !!! พิจารณา “ล็อกดาวน์”

ตลาดหุ้นผวาตัวเลขติดเชื้อโควิด -ผู้เสียชีวิต นิวไฮต่อเนื่อง หุ้นทิ้งรูด 24 จุด  นายก ฯ เรียกประชุม ศบค. วันพรุ่งนี้  ลือหึ่ง !!! พิจารณาถก “ล็อกดาวน์”

ตลาดหุ้นช่วงเช้าวันนี้ เปิดตลาดปรับตัวลงทันทีกว่า 20 จุด จากนั้นเริ่มมีแรงซื้อ SET รีบาวน์ ขึ้นมา -14 จุด แต่กลับมีแรงขายออกมา หลังจากนายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ศบค. ด่วน ในวันพรุ่งนี้ 9 ก.ค. 2564 พร้อมกับข่าวลือ !!! ขอความร่วมมือปิดห้าง พิจารณาเรื่องล็อกดาวน์ ส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงไปลึก 1,552.48 จุด ลดลง 24 จุด

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการ EOC ของกระทรวงสาธารณสุขเช้าวันนี้ มีข้อสรุปที่จะเสนอมาตรการทางสังคม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่กันชน ให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-9 (ศบค.) พิจารณา

มาตรการดังกล่าว  มีทั้งการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด การห้ามออกเคหะสถาน โดยให้ออกเท่าที่จำเป็น เช่น ออกไปพบแพทย์ ไปฉีดวัคซีน หรือซื้ออาหาร และ ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมด เพื่องดการทำกิจกรรมร่วมกัน ยกเว้นตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงเน้น Work From Home เป็นเวลา 14 วัน

“มาตราการครั้งนี้ กับมาตรการเมษายน 63 น่าจะมีความเข้มข้นไม่น้อยกว่ากัน” นพ.เกียรติภูมิ กล่าว

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะเดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยงทั้งผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 โรค โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงทั้ง กทม.และปริมณฑล ให้ได้มากว่า 1 ล้านโดส ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ เพื่อลดอัตราการป่วยและอัตราการเสียชีวิต

อีกทั้งจะใช้การตรวจแบบ Rapid test เข้ามาสนับสนุนการตรวจในสถานพยาบาลที่มีเตียงรับรองผู้ป่วย ซึ่งหากพบผลเป็นบวกสามารถเข้ารักษาพยาบาลได้ทันที

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในขณะนี้ โดยคาดว่า จะมีการพิจารณาข้อเสนอของฝ่ายสาธารณสุขให้ยกระดับมาตรการต่าง ๆ ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า