SCB Protect เผย 5 กลยุทธ์ ลุยโบรกเกอร์ประกันดันเบี้ยรับปีนี้แตะ 500 ลบ.

HoonSmart.com>>ไทยพาณิชย์ โพรเทค เปิดแผนธุรกิจโบรกเกอร์ประกัน ภายใต้ 5 กลยุทธ์หลัก ตั้งเป้าสร้างทีมขายสิ้นปีแตะ 2,000 คน เทเลเซลส์ 500 คน หนุนเบี้ยประกันภัยรับแตะ 500 ล้านบาท เตรียมเปิดตัว “ดิจิทัลแพลตฟอร์มโบรกเกอร์” เร็วๆนี้ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็น 250,000 รายภายในสิ้นปี

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค (SCB Protect) เปิดเผยถึงการดำเนินงานภายหลังที่บริษัทเปิดตัวในช่วง ปี 2563 ว่า ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาเบี้ยประกันภัยรับอยู่ที่ 200 ล้านบาทและสิ้นปีนี้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มเป็น 500 ล้านบาท

โดยแนวทางในช่วงครึ่งปีหลังประกอบด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. การสร้างระบบงานขายครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์ 2. สวนกระแสรับสมัครทีมขายขยายการเข้าถึงลูกค้าทางออฟไลน์ 3. ขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการในสถานการณ์ปัจจุบัน 4. ขยายตลาดผ่านพันธมิตร และลูกค้าองค์กรเร่งสร้างการเข้าถึง 5.ลุยช่องทางดิจิทัลเพิ่มการเข้าถึงตอบโจทย์ยุคเลือกเอง

ซึ่งบริษัทเดินหน้าสร้างระบบงานขายครบวงจร เริ่มจากสร้างทีมขายประกันชีวิตทั้งแบบ Face-to-Face และเทเลเซลล์ จนถึงการวางระบบงานขายทางออนไลน์และพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องให้ครบทุกช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

สำหรับการขยายทีมขายนั้น บริษัทตั้งเป้ารับสมัคร “ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง” (Protection Consultant : PC) เพื่อประจำอยู่ทั่วประเทศให้ได้ 2,000 คนภายในสิ้นปี และขยายเทเลเซลส์ให้ได้ 500 คนภายในสิ้นปี โดยวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 นี้ บริษัทจะจัดงาน “มหกรรมออนไลน์เปิดบ้านรับทีมขาย” Virtual SCB Protect Open House Fair

นางสาวปรมาศิริ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ยังคงจะเป็นประกันสุขภาพแบบครบวงจร “คุ้มตลอดชีพพลัส” ที่ให้ความคุ้มครอง 3 ความเสี่ยงหลักของยุคนี้คือเรื่องสุขภาพ ชีวิต และโรคร้ายแรง ส่วนประกันวินาศภัยที่คัดสรรมาร่วมในพอร์ต อาทิ ประกันบ้าน ประกันทรัพย์สิน และประกันรถยนต์ จะใช้ช่องทางเทเลเซลส์ในการนำเสนอเพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงการรักษาระยะห่างเช่นนี้

สำหรับจุดแข็งของไทยพาณิชย์ โพคเทค คือ รายการส่งเสริมการขายคุ้มๆ ที่เลือกสรรให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละช่องทาง โดยไฮไลท์จะอยู่ที่แผนประกันสุขภาพครบวงจรอย่าง คุ้มตลอดชีพพลัส และคุ้มออมสุขเอ็กซ์ตร้า ที่จะได้รับเงินคืน 5% ของค่าเบี้ย โดยจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้ซื้อกรมธรรม์ และหากชำระผ่านบัตร SCB จะได้ผ่อนชำระเบี้ย 0% 6 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทผนึกกำลังพันธมิตร และลูกค้าองค์กร นำเสนอความคุ้มครองที่เหมาะสมให้กับฐานลูกค้าจำนวนมากที่รอการเข้าถึง ซึ่งปัจจุบันมีองค์กรกว่า 1,000 แห่งที่เป็นพันธมิตรกับบริษัท และสิ้นปีนี้น่าจะเป็นไม่ต่ำกว่า 3,000 แห่ง

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ ที่จะเป็นเรือธงในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค ในระยะข้างหน้า คือ ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเป็นช่องทางที่ 3 ของบริษัท โดยจะใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ประกันภัย แบบครบวงจร ซึ่งจะนำเสนอผลิตภัณฑ์คุ้มๆ เข้าใจง่าย ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้เองตามสบาย โดยจะมีการเปิดตัวอีกครั้งในเร็วๆ นี้

“ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ไทยพาณิชย์ โพรเทค เชื่อมั่นว่า เราจะเป็นโบรกเกอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม และจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ถึง 250,000 รายภายในสิ้นปี