ฟินันเซียฯคาดพลังงานกดหุ้นลง1,580 เคทีบีเอสที ชวนขายหุ้นทำกำไร

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซียฯคาดตลาดวันนี้ จะอ่อนตัวลงทดสอบ 1,580-1,585 จุด กลุ่มพลังงานถ่วง WTI ลงมาที่ 73.7 ดอลลาร์/บาร์เรล  บอนด์ยีลด์สหรัฐ 10 ปี ปรับลงแตะ 1.35% ต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือน  บล.เคทีบีเอสที แจกกลยุทธ์ควรชะลอดูสถานการณ์ ตัดขายทำกำไรหุ้นที่ราคาขึ้นมามากๆ โอกาสที่จะมีการประกาศล็อกดาวน์ยังคงมีอยู่

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดวันนี้ จะอ่อนตัวลงทดสอบ 1,580-1,585 จุด กลุ่มพลังงานถ่วง หลังจากราคาน้ำมันดิบพลิกมาร่วงแรง โดย WTI ลงมาที่ 73.7 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปีที่ 77 ดอลลาร์/บาร์เรล และตลาดเริ่มกังวลถึงการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่อาจชะลอตัวจากโควิด-19สายพันธุ์ใหม่ ทำให้เม็ดเงินไหลเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำมากขึ้น ล่าสุดบอนด์ยีลด์ของสหรัฐ 10 ปี ปรับลงแตะ 1.35% ต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือน ปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่ยังอยู่ในระดับสูง กดดันกลุ่ม Domestic Play ให้ฟื้นตัวได้จำกัด

กลยุทธ์เน้นหุ้นกำไรไตรมาส 2-3 แข็งแกร่ง ได้แก่กลุ่มการแพทย์ ขนส่ง เทคโนโลยี ส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์

บล.เคทีบีเอสที คาดตลาดวันนี้น่าจะออกมาในทางลบตามตลาดต่างประเทศ กลยุทธ์ควรชะลอดูสถานการณ์ การตัดขายทำกำไรหุ้นที่ราคาขึ้นมามากๆ อาจต้องยกมาพิจารณาด้วย เพราะโอกาสที่จะมีการประกาศล็อกดาวน์ยังคงมีอยู่