ฟินันเซียฯ คาดหุ้นทดสอบ 1,600 จุด น้ำมันดิบพุ่งหนุนกลุ่มพลังงาน

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้นทดสอบ 1,600 น้ำมันดิบยืนเหนือ 75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน “บล.ฟินันเซีย ไซรัส ชี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในประเทศกดดัชนีขึ้นจำกัด แนะหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ธุรกิจไม่ถูกกระทบ หุ้นเด่น TKS ด้านบล.กรุงศรี คาดโอเปกพลัสเพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรล/วัน ตั้งแต่ส.ค.-ธ.ค.

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ SET Index แกว่งตัว Sideways Up และมีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,600 จุดอีกครั้ง นำโดยกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวพุ่งแรงโดยล่าสุด WTI ทะลุ 75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

อย่างไรก็ตามคาดดัชนียังไม่สามารถทะลุผ่านได้ โดยวันนี้ยังคงต้องติดตามการประชุม OPEC+ ที่ถูกเลื่อนมาจากเมื่อวานว่าจะตกลงเพิ่มกำลังการผลิตในเดือน ส.ค. เป็นต้นไปอย่างไร หลังจากเดือน พ.ค.-ก.ค. เพิ่มเข้ามาแล้วรวมทั้งสิ้น 2.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน มิ.ย. (ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 7 แสนตำแหน่ง)

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศคาดยังคงเป็นปัจจัย Overhang และจำกัดการปรับขึ้นของดัชนีในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าที่กำลังจะเป็นสายพันธ์หลักในการระบาด ทำให้กลุ่ม Domestic Play คาดว่ายังฟื้นตัวได้จำกัดระยะสั้น

ในเชิงกลยุทธ์จึงเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและธุรกิจไม่ถูกกระทบจากมาตรการคุมเข้มและมีแนวโน้มกำไร 2Q21-3Q21 ที่แข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ส่วนหุ้นเด่นวันนี้ แนะซื้อ TKS เป้าหมาย 15.80 บาท

กลยุทธ์แนะเก็งกำไรเป็นรายตัวที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและสะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มช่วงตลาดปรับฐาน

ด้านบล.กรุงศรี คาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,600 จุด จากแรงหนุนราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเหนือ 75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังกลุ่มโอเปกพลัสอาจเพิ่มกำลังการผลิตน้อยกว่าคาด ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งโดยยอดผู้ขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามยังคงต้องระวังความผันผวนของ Fund flow ต่างชาติ รวมถึงความกังวลผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศระดับสูงจะแรงกดดันตลาด

วันนี้ (2 ก.ค.) ติดตามการประชุมโอเปกพลัส (คาดเพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรล/วัน ตั้งแต่ส.ค.-ธ.ค.)

 
 
อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวกกว่า 131 จุด ขานรับสวัสดิการว่างงานลด

ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้มีทั้งบวก-ลบ จับตาจ้างงานนอกภาคเกษตร