“วิน พรหมแพทย์”แม่ทัพใหม่ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ

HoonSmart.com>>กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ เปิดตัวผู้บริหารใหม่ “วิน พรหมแพทย์” เสริมทัพที่ปรึกษาทางการเงิน ขับเคลื่อนสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank ตั้งเป้าสิ้นปีเพิ่มลูกค้าใหม่ 10,000 ราย เพิ่ม AUM 80,000 ล้านบาท ครึ่งปีหลังแนะลูกค้าจัดพอร์ท 40-50% ลงหุ้นไทยและยุโรป

นายวิน พรหมแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งของกรุงศรี ซึ่งเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ในสายการเงินและการลงทุนกว่า 19 ปีของผม จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมงานกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ในการยกระดับบริการให้คำแนะนำการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มีความหลากหลายขึ้น และพร้อมรองรับธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้ากลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธ ที่ปัจจุบัน กรุงศรีมีฐานลูกค้าอยู่ราวกว่า 120,000 ราย

“กรุงศรีเชื่อมั่นว่าลูกค้ากลุ่มกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและโอกาสในการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง ธนาคารจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธในทุกๆ มิติ ภายใต้แนวคิดการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) อาศัยกระบวนการการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Analytics) เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า (Customer Insights) ได้อย่างลึกซึ้ง และมุ่งเน้นการทำงานในรูปแบบ Segment Driven โดยการจัดกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน

โดย กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ได้วางเป้าหมายสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank ธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำการลงทุน และคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ได้มากกว่า 10,000 คน หรือเพิ่มขึ้น 15% ต่อปี และเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ขึ้นกว่า 80,000 ล้านบาท หรือ10% ต่อปี”

สำหรับการลงทุนในครึ่งปีหลัง นายวิน ระบุว่า ควรจัดพอร์ท โดย 40-50% ควรเน้นลงทุนในตลาดหุ้นไทยและหุ้นยุโรป เพราะเป็นตลาดที่มีการฟื้นตัวช้าเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่น ทำให้มีความสนใจ ส่วนอีก 20-30% ควรลงทุนในตราสารหนี้และอีก 20% ที่เหลือ ลงทุนในกองทุนทางเลือก โดยเฉพาะ กอง REIT ทั้งนี้สิ้นปีกรุงศรียังคงมองเป้าดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ 1,700 จุด

“ด้วยศักยภาพความเชี่ยวชาญ รวมทั้งความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนจากหลากหลายส่วนของกรุงศรี ทั้งจากทีมวิจัยกรุงศรี ซึ่งประกอบไปด้วยนักเศรษฐศาสตร์ระดับแถวหน้าของไทยที่เชี่ยวชาญในเรื่องเศรษฐกิจมหภาค ภาพรวมของกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ทีมงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ที่มีข้อมูลและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องการเคลื่อนไหวของค่าเงิน อัตราแลกเปลี่ยน และตลาดพันธบัตร รวมทั้งยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์

ทั้งนี้ หนึ่งในกิจกรรมสำคัญ สำหรับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ งานสัมมนา KRUNGSRI EXCLUSIVE 2021 Mid-Year Outlook Series ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี แต่สำหรับในปีนี้จะพิเศษและเข้มข้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สะท้อนการนำเสนอองค์ความรู้ในรูปแบบ ONE Krungsri Investment View ผ่านความร่วมมือของหลากหลายหน่วยงานในกรุงศรี กรุ๊ป และพันธมิตรระดับโลกอย่างแบล็คร็อค

ซึ่งจะประกอบไปด้วยเวทีสัมมนาใน 4 หัวข้อ จาก 10 กูรูผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่จะมาร่วมให้ข้อมูลอย่างเต็มอิ่มในหัวข้อต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจ อาทิ ภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนโลก การจัดพอร์ตครึ่งปีหลังต้อนรับการเปิดประเทศ วัคซีนความหวังในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และการลงทุนอย่างยั่งยืน เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com หรือ LINE @krungsriexclusive