BAY ประสบความสำเร็จ”เจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์”กว่า 300 คู่ หนุนลูกค้าฝ่าวิกฤต

HoonSmart.com>>BAY หนุนลูกค้าธุรกิจฝ่าวิกฤต จับคู่ธุรกิจกว่า 300 คู่ ในภูมิภาคอาเซียน ผ่านกิจกรรม Krungsri Virtual Business Matching ตอกย้ำความแข็งแกร่งเครือข่ายกลุ่ม MUFGในอาเซียน

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารได้จัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจ เป็นกิจกรรมภายใต้ Krungsri Business ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินครบวงจร และให้บริการข้อมูล ความรู้ และการส่งเสริมลูกค้าของเราทั้งผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ ในการขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ตามแผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรีที่มุ่งให้ความสำคัญในเรื่องสนับสนุนการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียนผ่านเครือข่ายธุรกิจระดับโลกของ MUFG

การจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจผ่านออนไลน์ในครั้งนี้ก็นับเป็นอีกความตั้งใจที่จะช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการธุรกิจมีช่องทางการขายและตลาดใหม่ๆ ให้สามารถฝ่าวิกฤตเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ พร้อมทั้งโอกาสต่อยอดธุรกิจในอนาคตข้างหน้าด้วยเช่นกัน”

นางสาวมันตินี อัครเสริญ ผู้บริหารสายงานการตลาดลูกค้าธุรกิจ BAY กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า Krungsri Virtual Business Matching กิจกรรมจับคู่ธุรกิจในรูปแบบออนไลน์นี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2563 โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-24 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากบริษัททั้งในไทยและอาเซียน มีการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจที่เกิดขึ้นกว่า 300 คู่ ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ และสูงกว่าปีที่แล้วที่เกิดขึ้นประมาณ 100 กว่าคู่

โดยจำนวนผู้ซื้อและผู้ขายในปีนี้ก็เพิ่มขึ้น ด้วยจำนวนผู้ขายกว่า 170 ราย และผู้ซื้อกว่า 20 ราย ซึ่งมาจากทั้งบริษัทขนาดใหญ่ในไทยและบริษัทจากต่างประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม ที่มองหาสินค้าจากประเทศไทยเพื่อนำเข้าไปขายในประเทศ โดยธุรกิจที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ ธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม ธุรกิจความงาม และธุรกิจสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจประเภทดังกล่าวของไทยเป็นที่ชื่นชอบของประเทศเพื่อนบ้าน

ความสำเร็จของกิจกรรม Krungsri Virtual Business Matching ด้วยจำนวนการเจรจาจับคู่กว่า 300 คู่ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการจัดกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ทั้งในเรื่องของรูปแบบการจัดงานผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพอันก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องต่างๆ

ขณะเดียวกันยังเป็นการหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจโดยเฉพาะการขยายตลาดไปในต่างประเทศ จากความเชี่ยวชาญของกรุงศรีที่ช่วยให้ผู้ประกอบการมั่นใจด้วยระบบคัดกรองความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้พบคู่ค้าที่ตรงกับความต้องการของตนเอง นอกจากนั้น ยังมีทีมงานคอยให้การปรึกษาและคำแนะนำ รวมถึงการประสานความสะดวกต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจในทุกขั้นตอน เพิ่มโอกาสในการจับคู่เจรจาให้ประสบความสำเร็จ