“ทรีนีตี้” แนะซื้อหุ้นถูกถอด SET50 ชู BAM กำไรฟื้นตัว-ราคาลงมามาก

HoonSmart.com>> บล.ทรีนีตี้ ชี้จังหวะดัชนี SET50-SET100 ปรับหุ้นในการคำนวณเย็นนี้ แนะเก็งกำไรหุ้นถูกถอดจากดัชนี ชู BAM น่าสนใจ ราคาเป้าหมาย 21 บาท คาดแนวโน้มกำไรฟื้นตัวต่อเนื่อง ด้านราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก มอง Downside จำกัด

บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์กรณีการปรับตระกร้าของดัชนี SET50-SET100 ในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งจะส่งผลให้มี Volume ขนาดใหญ่เกิดขึ้นในช่วง ATC มองกลยุทธ์เก็งกำไรที่น่าสนใจ ได้แก่ การเข้าซื้อหุ้นที่ถูกถอดออกจากดัชนี SET50 ในรอบนี้ ซึ่งมี 4 ตัว ได้แก่ AWC, BAM, TOA, VGI เนื่องจากหากอ้างอิงจากสถิติของเราในอดีตจะพบว่าหุ้นเหล่านี้มักปรับตัว Outperform ตลาดขึ้นมาได้หลังผ่านพ้นวัน Effective date ไปแล้ว

สำหรับกลุ่มนี้มองตัวที่น่าสนใจ ได้แก่ BAM เนื่องจากคาดว่าจะเห็นโมเมนตัมเชิงบวกของ Earnings อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป จากการขยายช่องทางการประมูล Online ต่างๆ รวมไปถึงการกลับมาเปิดทำการของกรมบังคับคดีและการเพิ่มสัดส่วนลูกหนี้ปรับโครงสร้าง

ในขณะที่ล่าสุด Forward PBV ปัจจุบันราคาปรับตัวลงมาต่ำกว่าระดับ -1SD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บ่งชี้ถึง Downside ของราคาหุ้นที่จำกัดเช่นเดียวกัน ในเชิงพื้นฐานแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 21 บาท

ด้านหุ้น BAM ณ เวลา 15.47 น. อยู่ที่ 18.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ +1.09% มูลค่าการซื้อขาย 331.71 ล้านบาท