EMC ลุยส่งมอบงาน OR มูลค่ากว่า 1 พันล. ภายในก.ค.นี้

HoonSmart.com>>EMC ลุยส่งมอบงาน PTTOR มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท -มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มูลค่า 400 ล้านบาท ก.ค.นี้ มีงานในมือ รอส่งมอบกว่า 3,000 ล้านบาท เดินหน้าเจรจาพันธมิตรจีนร่วมลงทุน  EEC เพิ่ม Backlog ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

พร้อมเจรจาพันธมิตรบริหารขุมทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการ Landmark Mahachai จ่อเซ็นสัญญากับโรงพยาบาลเจ้าใหญ่ พัฒนาเป็น Health Care Center อยู่ใจกลางความเจริญ

วรวิทย์ ลีนะบรรจง

นายวรวิทย์ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเอ็มซี (EMC)  เปิดเผยว่า เดือนก.ค.นี้ บริษัทกำหนดส่งมอบงานให้ลูกค้าเสร็จสมบูรณ์ 100% จำนวน 2 โครงการ คือ อาคารโรงงานและศูนย์กระจายสินค้าคาเฟ่ AMAZON ของ บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และอาคารศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มูลค่า  400 ล้านบาท

สำหรับโครงการของ PTTOR บริษัท ฯ จะได้รับ Certificate เพื่อนำไปรับงาน Green Building ได้ด้วย

หลังจากส่งมอบงาน 2 โครงการดังกล่าว บริษัทยังมี Backlog รอส่งมอบอีกกว่า 3,000 ล้านบาท โดยเฉพาะงานก่อสร้างโรงพยาบาลตากสิน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างในส่วนงานฐานรากเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยก่อสร้างและส่งมอบงานตลอดช่วงปี 2564 – 2566

นอกจากนี้ เตรียมลงนามรับงานก่อสร้างอาคารมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท กับสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งอีกด้วย

” บริษัท ฯ มีศักยภาพสูง ที่จะรับงานได้อีกมาก เพราะมีระบบการทำงานที่เป็นสากล มีวิศวกรจำนวนมาก โครงสร้างทางการเงินแข็งแกร่ง โดยมี Debt to Equity Ratio เท่ากับ 0.49 เท่า ซึ่งต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกัน จึงทำให้บริษัทเร่งเจรจาจับมือกับพันธมิตรจีน เพื่อร่วมลงทุนทำงานใน EEC คาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท”

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ EMC มี Backlog อยู่กว่า 2,000 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการมิกซ์ยูส “แลนด์มาร์ค มหาชัย” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ใกล้กับเทศบาลนครสมุทรสาครและสถานีรถไฟมหาชัย ติดถนนหลักเส้นนิคมรถไฟ ซึ่งเป็นทำเลที่ดีมาก มีศักยภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับหัวเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศ

โครงการดังกล่าว มีพื้นที่กว่า 16 ไร่ มีพื้นที่จอดรถใต้ดินรวมกว่า 100 คัน มีการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% โดยมีสิทธิการเช่าระยะยาวกับการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการที่ได้ลงทุนไปกว่า 900 ล้านบาท ขณะนี้ มีพันธมิตรเป็นโรงพยาบาลเจ้าใหญ่รายหนึ่งให้ความสนใจในการพัฒนาเป็น Health Care Center อยู่ระหว่างการเจรจาตกลงเงื่อนไขและรูปแบบการบริหารจัดการ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย