KBANK-แรบบิท ไลน์ เพย์ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เปิดตัว “LINE POINTS เครดิตการ์ด”

HoonSmart.com>>กสิกรไทย ผนึก แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดตัว “LINE POINTS เครดิตการ์ด” ใช้คาแรคเตอร์ LINE FRIENDS เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าบัตร 135,000 ใบ มียอดใช้จ่าย 2,900 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

ธนาคารกสิกรไทย และ แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดตัว “LINE POINTS เครดิตการ์ด” โดยใช้ความน่ารักของ คาแรคเตอร์ LINE FRIENDS มาเป็นจุดเด่น ไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์ดังอย่าง บราวน์ (Brown), โคนี่ (Cony) และแซลลี่ (Sally) มาตอบรับการใช้จ่ายแบบนิวนอร์มอลทั้งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชูคอนเซปต์ “คืนเยอะ ได้ไว ใช้ให้สุด” จัดเต็มแรงด้วย LINE POINTS คืน 3 % ทุกยอดใช้จ่าย ไม่มีเพดาน*, 1 LINE POINT เท่ากับ 1 บาท เมื่อใช้ LINE POINTS แลกซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าพันธมิตรของ Rabbit LINE Pay กว่า 300,000 ร้านค้า และยังได้ LINE POINTS ไวภายใน 1 วัน โดย ตั้งเป้าภายใน 1 ปีมีลูกค้าสมัครบัตร 135,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 2,900 ล้านบาท

นางชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับแรบบิท ไลน์ เพย์ เป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารในการขยายเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำที่อยู่ในอีโคซิสเท็ม (Ecosystem) ด้วยการผสานจุดแข็งของแต่ละฝ่าย เพื่อร่วมกันนำเสนอบริการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน รวมถึงการสนับสนุนให้เกิดการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด (Cashless Payment) ซึ่งสะดวก ปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ธนาคารเชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจมาสมัครและใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มยอดบัตรเครดิตใหม่ 440,000 ใบ จากปัจจุบันที่มีลูกค้าถือบัตรเครดิตธนาคาร 3.2 ล้านใบ เป็นการใช้ขจ่ายระบบออนไลน์ 24% และออฟไลน์ 14% ส่วนยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้ตั้งเป้าที่ 340,000 ล้านบาท

นายวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างแท้จริง นอกจากจะเป็นการต่อยอดจุดแข็งของ Rabbit LINE Pay ในฐานะผู้นำด้านบริการ อี-วอลเล็ท ที่ทำให้ทุกการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ สะดวกรวดเร็ว สอดคล้องกับวิถีชีวิตยุคดิจิทัลแล้ว ยังเป็นผลดีที่ลูกค้าจะได้สนุกไปกับการสะสมและใช้ LINE POINTS ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น

ทั้งนี้ LINE POINTS เครดิตการ์ด จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขยายฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay จากปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 8 ล้านคน ซึ่งเติบโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าผูกบัญชีบัตรเดบิต/เครดิต 5 ล้านใบ และผูกกับอี-วอลเล็ท 6 ล้านราย นอกจากนี้บริการของ Rabbit LINE Pay ยังเติมเต็มความแข็งแกร่งของ Ecosystem ของ LINE แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย ที่จำนวนผู้ใช้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลล่าสุด เดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 มีจำนวนผู้ใช้ LINE สูงถึง 49 ล้านคน