บล.คิงส์ฟอร์ดแนะเก็งกำไรระยะสั้นกลุ่มอิเล็กฯ-ได้ผลดีมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มหุ้นถูกดดันเศรษฐกิจฟื้นช้า วัคซีนสะดุด ติดตามส่งออกเดือนพ.ค.วันนี้ คาดโต 40% แนะเก็งกำไรระยะสั้น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ DELTA, HANA, KCE ได้ผลดีมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ COM7, SYNEX, HMPRO, MAKRO

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองตลาดหุ้นวันนี้ แนวโน้มดัชนี SET ถูกกดดันจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวช้าและปัญหาการจัดสรรวัคซีน วันนี้ติดตามรายงานส่งออกไทย พ.ค. คาด +40% YoY

หากดัชนี SET หากยืนแนวรับ 1,590 ไม่ได้ มีโอกาสปรับลดลงสู่ระดับ 1,570-1,580 จุด แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ DELTA, HANA, KCE (+ค่าบาทอ่อนค่า) และ COM7, SYNEX, HMPRO, MAKRO ( +มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ )

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ SFT (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 7.50 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 2Q64 เดินหน้าทำสูงสุดรายไตรมาสเพิ่มขึ้น QoQ ปัจจัยหนุนจาก High Season ของธุรกิจในช่วงฤดูร้อน และตลาดส่งออกของลูกค้ายังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แนวโน้มรายได้ในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นสัดส่วนหลักเติบโต ประกอบกับการเน้นการบริหารจัดการด้านต้นทุนวัตถุดิบต้นทุน PVC PET ด้วยการสั่งซื้อล่วงหน้า ส่งผลให้ GPM ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ

ส่วนช่วงที่เหลือของปียังมีทิศทางที่ดีจากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 25-30 ล้านเมตร ที่เริ่มเดินเครื่องจักรแล้ว รองรับอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและเครื่องสำอางที่ผู้ผลิตหลายรายเตรียมออกสินค้าใหม่ โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปี 64 เติบโต 15-20%

หุ้น EKH (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 7.75 บาท) แนวโน้มผลการดำเนินงานฟื้นตัวจากปีก่อน โดยจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นส่งผลบวกต่ออัตราการครองเตียง และรายได้จากการตรวจเชื้อ นอกจากนี้ช่วง 4Q64 ยังลุ้นการกลับมาของผู้ป่วยต่างชาติ(สัดส่วนรายได้ผู้ป่วยต่างชาติปกติ >10%) โดยเฉพาะภายหลังจากที่ทางรัฐบาลจีนปรับนโยบายสนับสนุนให้มีบุตรคนที่ 3 ได้(ก่อนหน้านี้ห้ามมีบุตร เกิน 2 คน) จะเป็นบวกโดยตรงต่อศูนย์ IVF ของ EKH

สำหรับการเติบโตในอนาคต ทางร.พ.ยังคงมีการขยายธุรกิจหลัก โดยปลายปีนี้คาดว่าจะสามารถก่อสร้างร.พ.ผู้สูงอายุ บริเวณถนนพระราม 2 อีก 1 แห่ง(จำนวนเตียง 30 เตียง)เสร็จสิ้น และเปิดให้บริการใน ม.ค.65 ได้ ทั้งนี้ตลาดคาด EPS ปี64 และ ปี65 ฟื้นตัวต่อเนื่องจากปี 63 ที่ 0.12 บาท/หุ้น มาอยู่ที่ 0.27 บาท/หุ้น และ 0.28 บาท/หุ้น ตามลำดับ

 
 
อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบ 71 จุด จับตาแนวโน้มเศรษฐกิจ-ผลดำเนินงาน

โนมูระฯ คาดหุ้นแกว่งลง – หยวนต้าชี้เป้า ADVANC-KBANK-SAWAD-IMH