KWM อัพเป้ารายได้ปี 64 โตแรง 40% ยอดขายดี-ส่งมอบเครื่องสกัด 10 เครื่อง

HoonSmart.com>> “เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค” ปรับเป้ารายได้ปี 2564 ขึ้นเป็น 40% จากเดิม 15%  ยอดขายเกษตรดีขึ้นต่อเนื่อง ธุรกิจเครื่องสกัดหนุน คาดส่งมอบ 10 เครื่องแรกได้หมด วางแผนพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพ ส่วนครึ่งปีหลังแนวโน้มสดใส รุกตลาด CLMV ลุยเมียนมาก่อน ภาคเกษตรใหญ่-ความต้องการสูง 

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับเป้าหมายรายได้ปี 2564 ขึ้นเป็น 40% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 355.06 ล้านบาท โดยเติบโตจากยอดขายของธุรกิจหลัก  4 ผลิตภัณฑ์ ทางการเกษตร ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเพาะปลูกที่เพิ่มขึ้น รวมถึงราคาสินค้าที่มีทิศทางที่ดีขึ้น เป็นแรงผลักดันให้เกษตรกรขยายการผลิตเพิ่มขึ้น

บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะโดดเด่นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก จากการพัฒนาเครื่องสกัดสารด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION เพื่อสกัดสารจากพืชสมุนไพรไทย โดยในปี 2564 จะเริ่มส่งมอบ 10 เครื่องแรก และคาดว่าจะทยอยมีคำสั่งเช่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ส่วนปี 2565-2566 คาดว่าจะส่งมอบอีก 20 เครื่อง และปี 2566-2567 อีก 30 เครื่อง รวมทั้งหมด 60 เครื่อง ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาเครื่องสกัดขึ้นอีกในเฟส 2และ3 เพื่อเพิ่มประสิทธิของเครื่องสกัดให้ดียิ่งขึ้น

“แนวโน้มครึ่งปีหลังยังสดใส จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2564 ถึงปัจจุบัน  คาดว่าจะยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับฤดูเตรียมดิน จะเติบโตไปจนถึงไตรมาส 3 อีกทั้งจะได้รับอานิสงส์จากยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับฤดูเก็บเกี่ยวเพิ่มอีก นอกจากนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวทางด้านเศรษฐกิจ ภาคการจ้างงานลดลง ทำให้เกิดการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนส่วนใหญ่ย้ายกลับเข้าไปสู่ภูมิลำเนาเดิม เพื่อประกอบการอาชีพการเกษตร ส่งผลให้เกิดแรงขับเคลื่อนในการใช้สินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากดีมานด์การใช้กลุ่มเครื่องจักรและอุปกรณ์เกษตรที่มีความต้องการใช้อย่างต่อเนื่อง” นายเอกพันธ์ กล่าว

ด้านนายอุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ KWM เปิดเผยว่า  แนวโน้มครึ่งปีหลังยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทางการทางการเกษตร ที่ผลิตให้กับกลุ่มบริษัทการเกษตรชั้นนำ ได้แก่ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น   ภายใต้แบรนด์ “ตราช้าง”รวมถึงสินค้าภายใต้แบรนด์ “Pegasus” ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทเองที่ผลิตอุปกรณ์การเกษตร อาทิ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง ยังมีการขยายตัวที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังพัฒนาใบโรตารี่เพิ่มเติมด้วย

บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มสินค้าอุปกรณ์การเกษตรรูปแบบใหม่ๆภายใต้แบรนด์ “Pegasus” เพื่อต้องการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและช่วยเสริมศักยภาพทำกำไรในอนาคตให้ดีขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาขยายสินค้าเข้าไปสู่ตลาดต่างประเทศ ในกลุ่มประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งจะเป็นลักษณะการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายและช่องทางการจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์การเกษตรในประเทศกลุ่ม CLMV เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าสู่ประเทศเมียนมาก่อน เนื่องจากเป็นตลาดภาคเกษตรที่มีขนาดใหญ่ มีความต้องการผลิตภัณฑ์ทางเกษตรค่อนข้างมาก ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายแล้ว และในอนาคตจะนำผลิตภัณฑ์อื่นๆเข้าไปจำหน่ายเพิ่มขึ้น

ผลประกอบการในไตรมาส 1/2564 มีกำไรสุทธิ 25.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 406.88% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

การซื้อขายหุ้น KWM  ปรับตัวขึ้นโดดเด่น  ราคาขึ้นไปสูงสุดถึง 6.85 บาท และปิดที่ระดับ 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.65 บาทคิดเป็น 10.83% ด้วยมูลค่าการซื้อขายสูง  513 ล้านบาท สำหรับการซื้อขายครึ่งวันที่ 23 มิ.ย.2564 เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าบริษัทจะได้รับประโยชน์จากบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค คว้าใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil) รายแรกของไทย พร้อมลุยขอขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สำเร็จกับสำนักงานอย. และคาดว่าบริษัทหลายแห่งจะได้ใบอนุญาตเพิ่มเติม ทำให้มีความต้องการเช่าเครื่องสกัดสารจากพืชสมุนไพรของบริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค

อ่านข่าว

KWM วิ่งฉิวราคานิวไฮ เมย์แบงก์กิมเอ็ง ฯ ชี้เป้า 7.15 บาท