คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Call เด้งสั้น แม้ภาพรวม Put ยังได้เปรียบกว่า

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ภาพรวม SET Index ยังอ่อนแอ เมื่อพิจารณาจาก SET50 ในกราฟนี้จะเห็นว่าแรงขายยังมีค่อนข้างมาก และเมื่อ SET50 ยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อ ยังเป็นปัจจัยที่กดดันภาพรวมของตลาดไปด้วย ทั้งนี้ตลาดหุ้นต่างประเทศ ก็ยังมีปัจจัยกดดันทั้งในเรื่องของภาวะเงินเฟ้อ หลังราคาทองคำร่วงแรง รวมทั้งบอนด์ยีลด์ที่ดีดตัวขึ้นและกลับลงไปสู่ฐานเดิม

ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ตลาดหุ้นสหรัฐฯก็ร่วงแรงด้วยเช่นกัน  ด้านราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความคาดหวังต่อดีมานด์ที่จะกลับมา ส่วนหุ้นไทยสัปดาห์นี้ มีแรงกดดันก็จริง แต่ต้นสัปดาห์อาจจะเด้งกลับจากแรงซื้อที่กลับเข้ามาช่วงปลายตลาดหลังดัชนีร่วงแตะ EMA49 วัน และปิดกลับตัวขึ้นมาได้

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – ภาพใหญ่ Put ได้เปรียบ แต่ในภาพสั้นๆช่วงต้นสัปดาห์ อาจเห็นการเด้งกลับของดัชนีอ้างอิงไปทดสอบ 975 และหากผ่านไปได้จึงจะเห็นการกลับตัวที่แข็งแรงขึ้น แต่ด้วยปัจจัยปัจจุบันยังมีความกดดันให้ดัชนีอ้างอิงมีโอกาสหลุดลงไปทดสอบ 960 จุดได้อีกครั้ง Call จังหวะเด้ง และเหลือ Put ป้องกันความเสี่ยง

หุ้นเทคโนโลยีฟื้นตัวยกแผงในวีคที่แล้ว ดูจังหวะรัน Call ต่อในสัปดาห์นี้ ทั้ง ADVANC INTUCH TRUE และ COM7 ส่วน DTAC และ JAS ยังมีสัญญาณของการปรับตัวลง จึงชะลอการเทรด Call และดู Put เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงแทน ถ้าแต่ถ้าไม่มีตัวเลือกที่ดีในกระดาน ให้ชะลอไปก่อน

HSI DW –  HSI Futures มีภาพเด้งสั้นต่อจากปลายสัปดาห์ที่แล้ว เป็นโอกาสของ Call ที่จะลุ้นการปรับตัวขึ้นของดัชนีไปที่ระดับ 29250   แต่ทั้งนี้ภาพรวมตลาดหุ้นโลกยังมีแรงกดดัน ให้ระวังแรงขายที่ระดับ 28900 ด้วย หากผ่านได้รันเทรนด์ Call ได้ต่อ หากไม่ผ่านเป็นโอกาสให้เทรด Put ลุ้นการย่อตัวลงมาพักที่บริเวณ 28300 จุด

US Index DW – ต้นสัปดาห์ยังเป็นทีของ Put นักลงทุนจับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความกังวลต่ออัตราเงินเฟ้อ ทำให้ภาพรวมการลงทุนมีความกดดัน แต่เชื่อว่าจะมีการดีดกลับหลังจากรัฐบาลสหรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการแถลงการณ์เพื่อให้นักลงทุนคลายกังวล จึงให้มอนิเตอร์จังหวะการเข้า Call DW เป็นระยะ

ติดตามความรู้การลงทุน หรือขอคำปรึกษาการเทรด DW ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน