AWC ผนึกเครืออินเตอร์คอน บริหารโรงแรม-รีสอร์ท 5 แห่ง

HoonSmart.com>>” แอสเสท เวิรด์ฯ “ลงนามกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป บริหารโรงเเรมหรู อินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก ไชน่าทาวน์ โครงการในเยาวราช-พัทยา และ 2 โรงแรมภายใต้แบรนด์คิมป์ตัน เพิ่มห้องพักถึง 1,109 ห้อง รวมทั้งสิ้น 10,136 ห้องพัก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามข้อตกลงกับกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) บริษัทชั้นนำระดับโลก ในการบริหารโรงแรมและรีสอร์ท 5 แห่ง โดยโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก ไชน่าทาวน์ (โครงการเวิ้งนครเกษม) มีกำหนดเปิดตัวในปี 2569 จะเป็นโรงเเรมหรูที่มีห้องพักจำนวน 332 ห้อง และอีกสองโครงการในเยาวราชและพัทยา ซึ่งมีห้องพักรวม 629 ห้อง รวมทั้งอีก 2 โรงแรมภายใต้แบรนด์คิมป์ตัน

“เราเชื่อมั่นว่าการผสานพลังกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง IHG จะช่วยยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย พร้อมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มระดับกลางถึงระดับสูง เพิ่มความแข็งแกร่งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาชื่นชมโครงการคุณภาพของประเทศไทย จะส่งผลให้ AWC มีห้องพักเพิ่มขึ้นถึง 1,109 ห้อง จากปัจจุบันมีอยู่  9,027 ห้อง รวมทั้งสิ้น 10,136 ห้องพัก”นางวัลลภากล่าว

“เซเรน่า ลิม” รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กลุ่มอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) กล่าวว่า ข้อตกลงในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมืออันยาวนานระหว่าง AWC และ IHG เพื่อบริหารจัดการห้องพักมากกว่า 1,200 ห้องทั่วประเทศไทย รวมถึงโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง 306 ห้องที่จะเปิดให้บริการในปี 2565

ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งสำหรับ IHG โดยมีโรงแรม 32 แห่งจาก 8 แบรนด์ในประเทศและอีก 33 แห่งที่อยู่ระหว่างดำเนินการ การเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายที่จะขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าลักชัวรีและไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยให้เติบโต 50% รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ในทุกแบรนด์ในเครือ ภายในประเทศ วางแผนที่จะเพิ่มพอร์ตโฟลิโอของเราในประเทศไทยเป็นสองเท่าภายใน 3-5 ปีข้างหน้า