บล.หยวนต้าเปิด 8 หุ้นเด่นธีมเปิดเมือง รับเป้า “เปิดประเทศ” ภายใน 120 วัน

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า เปิดโผ 8 หุ้นเด่น CRC-BJC-BDMS-BEM-BA-ERW-CENTEL-SPA ธีม “เปิดเมือง” รับนายกฯ ประกาศเป้าหมายเปิดประเทศภายใน 120 วัน ฉีดวัคซีน 50 ล้านคน ด้านบล.โกลเบล็ก คัด 12 หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สายการบินได้อานิสงส์ MINT-ERW- CENTEL-SHR-AOT-CPN-CRC-MBK-AU-M-ZEN-SPA

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) มองกรณีนายกฯ แถลงแผนการเปิดประเทศภายใน 120 วันและเรียกความเชื่อมั่นด้วยการกระจายฉีดวัคซีน โดยมีมุมมองบวกต่อการตั้งเป้าหมายของรัฐบาลที่ท้าทาย และกรณีทำได้จริงจะหนุนหุ้น Theme Re-Opening โดดเด่นตลอดไตรมาส 3 แนะนำ CRC, BJC, BDMS, BEM, BA, ERW, CENTEL, SPA เด่นสุดใน Theme นี้

ทั้งนี้ หากแยกเป็นประเด็น 1.กรณีมีสัญญาจอง หรือ สัญญาจัดซื้อวัคซีน แล้ว 105.5 ล้านโดส โดยทั้งหมด จะทยอยส่งมอบเข้ามาภายในปีนี้ (AstraZeneca, Sinovac, Sinopharm, Pfizer, Moderna, J&J) ซึ่งเรามีมุมมองบวกต่อการจัดหาลงนามซื้อได้ตามแผนเดิม 100ล้านโดส

2 คาดฉีดวัคซีนเฉลี่ย เดือนละ 10 ล้านโดส หากวัคซีนส่งมอบตามแผน และราวเดือน ต.ค.2564 คาดการฉีดเข็มแรกจะได้อย่างน้อย 50 ล้านคน เรามองว่าช่วง 1-2 เดือนนี้การส่งมอบยังเสี่ยงไม่เป็นไปตามแผน จะทำให้การฉีดช่วงแรกยังผันผวน แต่แนวโน้มปลายไตรมาส 3 ราว ส.ค.-ก.ย.2564 น่าจะเริ่มเร่งขึ้น ดังนั้นการฉีดระดับ 4 แสนโดสต่อวัน ให้ได้ตามเป้า ต.ค.2564 นี้ น่าจะเป็นอะไรที่ท้าทาย และ Upside จากคาดการณ์ของตลาดมาก

3 นายกฯ ตั้งเป้าจะเปิดประเทศ ภายใน 120 วันนั้น ซึ่งมองว่าจะต้องฉีดวัคซีนให้ได้ครอบคลุม 50 ล้านคน คนละ 1 เข็มก่อนเป็นอย่างน้อยภายใน ต.ค.2564 นี้ ถือเป็นภาพบวกที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายที่ท้าทายเพื่อเดินหน้า

ด้านบล.โกลเบล็ก มองเป้าหมายการเปิดประเทศภายใน 120 วัน นับจากนี้เท่ากับ 4 เดือน คือ ประมาณไตรมาสสุดท้ายที่มักเป็นช่วงไฮซีซั่นของทุกปีที่จะกลับมาในปีนี้

หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองอยู่ในกลุ่ม ท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน ได้แก่ MINT, ERW, CENTEL, SHR, AOT, CPN, CRC, MBK, AU, M, ZEN และ SPA