MINT เตรียมขายหุ้นกู้ 3 รุ่นเดือนก.ค.นี้ อายุ 2-4 ปี ดอกเบี้ย 3-3.60%

HoonSmart.com>> “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ 3 รุ่น เสนอขายประชาชนทั่วไป อายุ 2 ปี จ่ายดอกเบี้ย 3% อายุ 3 ปี อยู่ที่ 3.40% ส่วน 4 ปี 3.60% ด้านทริส เรทติ้ง จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ A สะท้อนแบรนด์แข็งแกร่ง

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนประชาชนเป็นการทั่วไป คาดว่าช่วงต้นเดือนก.ค.นี้ จำนวนทั้งหมด 3 รุ่น ดังนี้ รุ่นอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.40% ต่อปี และรุ่นอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.60% ต่อปี

ทั้งนี้ หุ้นกู้รุ่นอายุ 3 ปีและ 4 ปีจะมีเงื่อนไขการไถ่ถอนก่อนครบกำหนด โดยบริษัทมีสิทธิไถ่ถอนทั้งจำนวนหรือบางส่วนได้ตั้งแต่วันครบรอบ 1 ปี 6 เดือนเป็นต้นไป
หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2564 และผู้จัดการการจัดจำหน่ายได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ , ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร

ด้านบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า การที่ทริสเรทติ้งจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ A นั้นสะท้อนถึงแบรนด์ที่แข็งแกร่งของบริษัทแม้ว่าบริษัทจะได้รับแรงกดดันพอสมควรจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อนึ่ง ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้จัดทำแผนการรับมือเชิงรุกกับการแพร่ระบาดครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงการระดมทุนจากตลาดทุนและมีการเสนอขายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นการตอบโจทย์เป้าหมายที่จะรักษาความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงินของบริษัทไว้โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้เสนอขายหุ้นกู้ให้กับผู้ลงทุนทั่วไปมาตั้งแต่ปี 2562 จึงหวังว่าการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นเดิม