“AIS-ไมโครซอฟท์”พัฒนาบริการคลาวด์พลัง 5G ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั่วอาเซียน

HoonSmart.com>>เอไอเอสและไมโครซอฟท์ประกาศจับมือพัฒนาบริการคลาวด์พลัง 5G ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั่วอาเซียน พร้อมปลดล็อค ศักยภาพธุรกิจไทย มุ่งสู่ความสำเร็จในโลกดิจิทัล

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเต็มรูปแบบเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาและนำเสนอบริการคลาวด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรไทยได้ดีที่สุด ทั้งยังสนับสนุนการปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัลให้แก่องค์กรทั่วประเทศ ผ่านโครงการพัฒนาทักษะที่ครอบคลุมตั้งแต่ภายในองค์กรของเอไอเอส ไปจนถึงธุรกิจอื่นๆ ด้วย

มร. ฌอง-ฟิลลิปป์ คูร์ตัวส์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานฝ่ายขาย การตลาด และปฏิบัติการระดับโลก ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยคลาวด์ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับเอไอเอสจะเข้ามาต่อยอดและเติมเต็มศักยภาพของประเทศอย่างเต็มที่ ด้วยการผสมผสานทั้งความเชี่ยวชาญด้านการเชื่อมต่อ พร้อมด้วยระบบเครือข่ายที่ดีที่สุดในประเทศ และระบบคลาวด์ที่ได้รับความเชื่อมั่นในระดับโลกของไมโครซอฟท์ เพื่อทำให้ความฝันและแผนงานเชิงดิจิทัลของทุกองค์กรกลายเป็นความจริง”

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส กล่าวอีกว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่ยึดมั่นในเป้าหมายสำคัญคือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการเดินหน้าของประเทศ บริษัทจึงได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ในฐานะ Exclusive Strategic Partner ในประเทศไทยและเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาคอาเซียน ในการเป็นดิจิทัลพาร์ทเนอร์ที่จะร่วมสนับสนุน ผลักดัน ทุกอุตสาหกรรมในการใช้ดิจิทัลเข้ามาขับเคลื่อน สร้างการเปลี่ยนแปลง และยกระดับการบริหารจัดการภายในองค์กร ตอบสนองโลกที่พลิกโฉมอยู่ตลอดเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เทคโนโลยี Cloud ระดับโลกจากไมโครซอฟท์ เมื่อมาบูรณาการกับเทคโนโลยีเครือข่ายจาก AIS 5G และ AIS Fibre ที่ดีที่สุด จะสามารถสร้างรูปแบบบริการใหม่ๆให้แก่องค์กรไทยบนต้นทุนที่เหมาะสม เป็นรากฐานในการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะอย่างปัญญาประดิษฐ์เข้ามาประยุกต์ใช้ในโมเดลธุรกิจแบบใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญที่สุดคือ ร่วมเป็นกำลังเสริมในการนำดิจิทัลเข้ามาสนับสนุนภารกิจของประเทศในทุกสถานการณ์ ทั้งในแง่การรับมือภาวะวิกฤต และการสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน ในฐานะ Digital Transformation Accelerator นั่นเอง”

สำหรับความร่วมมือที่ประกาศในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะเดินหน้าดำเนินโครงการทั้งหมด 3 ส่วน ดังนี้
● ผลักดันโซลูชั่นดิจิทัลให้เติบโต:
● ยกระดับทักษะเชิงดิจิทัลให้กับมืออาชีพ:
● มอบนวัตกรรมที่ดีที่สุดเพื่อธุรกิจ: เช่นการใช้หุ่นยนต์เข้ามาสนับสนุนงานด้านการแพทย์ การยกระดับภาคการผลิต การสร้างระบบอาคารอัจฉริยะ หรือการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจค้าปลีก ระบบขนส่ง และโลจิสติกส์ต่างๆ

มร. ฌอง-ฟิลลิปป์ คูร์ตัวส์ เผยอีกว่า “การดำเนินงานทั้งสามส่วนที่เราได้กล่าวถึงอย่างคร่าวๆ ในวันนี้ เป็นเพียงก้าวแรกภายใต้ความร่วมมือระหว่างเรากับเอไอเอส ทั้งผู้บริโภคและภาคธุรกิจจะได้เห็นความคืบหน้าอีกมากมายเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังจะเข้าไปเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์ม AIS TheStartUp เพื่อช่วยสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยในการก้าวสู่ความสำเร็จอีกด้วย”