“GBS-ฟินเทค- Settrade”เปิดตัวเว็บไซต์ “Finnize”ให้รายย่อยลงทุนด้วยหุ่นยนต์

HoonSmart.com>>GBSจับมือบริษัทฟินเทคและSettrade เปิดตัวเว็บไซต์ “Finnize” พลิกโฉมวงการ Algo Trading ให้ลูกค้ารายย่อยลงทุนด้วยหุ่นยนต์ผ่าน Settrade Open API สำหรับลูกค้าโกลเบล็กเป็นที่แรกในประเทศไทย ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 100,000 บาท

เว็บไซต์ www.finnize.com เป็นเว็บการลงทุนด้วยมันสมองของหุ่นยนต์ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมให้บริการกับลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก ผ่าน “Settrade Open API” ของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม โดย Finnize ถือเป็นบริการด้าน Algo Trading ในรูปแบบใหม่ล่าสุด นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในเมืองไทย ที่นักลงทุนรายย่อยสามารถเข้าเว็บไซต์เพื่อเลือกลงทุนในหุ้นตามโมเดลสำเร็จรูป ที่ออกแบบมาโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Quant ร่วมมือกับฝ่ายวิจัยของบริษัทหลักทรัพย์

คุณชลเดช เขมะรัตนา และทีมงานของบริษัทฟินเทค (ประเทศไทย) กล่าวว่า ทีมงานได้ร่วมกับพันธมิตร พัฒนาเว็บไซต์ www.finnize.com เปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยทั่วไปเข้าถึงบริการแบบ Algo Trading ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 100,000 บาท โดยที่บริการในระยะแรกของ Finnize จะเน้นการนำเสนอโมเดลการลงทุนสำเร็จรูป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลงทุนในกลยุทธ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งปัจจัยด้านพื้นฐานและปัจจัยด้านเทคนิค หลังจากนั้นในช่วงปลายปี 2021 Finnize มีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์ ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างโมเดลที่เป็นแบบฉบับของตัวเอง ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมเอง

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่า ความร่วมมือของ 3 พันธมิตรในครั้งเป็นการเปิดให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านระบบ Algo Trading โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นนักลงทุนรายย่อย ซึ่งบล.โกลเบล็ก ได้ลงทุนระบบ Infrastructure เพื่อรองรับการทำงานเชื่อมต่อกับ Finnize และ Settrade Open API ทั้งการซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์

คุณพุฒิพงศ์ สกนธวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม กล่าวว่า Settrade ได้ริเริ่มให้บริการ Settrade Open API เป็น Platform ที่เปิดให้นักพัฒนาระบบ หรือบริษัทหลักทรัพย์สามารถเชื่อมต่อข้อมูล เพื่อนำไปพัฒนาบริการหรือ Application ซึ่งจะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมตลาดทุนให้มีเครื่องมือที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนรายย่อยมากยิ่งขึ้น การที่บริษัทฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด ได้พัฒนาเว็บไซต์ “Finnize” โดยนำเอา Settrade Open API มาใช้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงการซื้อขายโดยใช้ Algo Trading ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย