“จอมทรัพย์” ยกบิ๊กล็อตขายกองทุนสหรัฐ 2 ราย

HoonSmart.com>>”จอมทรัพย์ โลจายะ” บิ๊กบอส SUPER เผยยกบิ๊กล็อตหุ้นให้กองทุนสหรัฐ 2 ราย รวม 3.7%  ยันคงสัดส่วนหุ้น 38% ชี้กองทุนต่างประเทศถือหุ้น เพื่อความแข็งแกร่งของบริษัท 

จอมทรัพย์ โลจายะ

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผย www.HoonSmart.com ว่า นายจอมทรัพย์ ได้ขายหุ้น SUPER จำนวน 1,020 ล้านหุ้น  หรือ 3.70% ราคาเฉลี่ย 0.98 บาท รวมมูลค่า 999.60 ล้านบาท โดยการขายบิ๊กล็อต (Big Lot) ให้กับกองทุนที่มีคุณภาพของสหรัฐ จำนวน 2 ราย ซึ่งติดต่อเข้ามาก่อนหน้านี้ ซึ่งการให้กองทุนถือหุ้น เพื่อความแข็งแกร่งของบริษัท โดยจะนำเงินที่ได้รับ ชำระคืนหนี้สถาบันการเงินต่อไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า กรณีมีกองทุนอื่นติดต่อเข้ามาซื้อหุ้น จะไม่ขายหุ้นหรือเพิ่มทุน เพราะไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบกับราคาหุ้น แต่ให้ซื้อในตลาดหุ้นแทน ซึ่งนายจอมทรัพย์ ต้องการรักษาสัดส่วนการถือหุ้นใหญ่ 38% ของทุนจดทะเบียน ไว้

” กองทุนต่างประเทศ ทั้ง 2 ราย ติดต่อขอซื้อบิ๊กล็อต มาสักพักแล้ว เห็นว่าเป็นกองทุนขนาดใหญ่ของสหรัฐที่มีคุณภาพมาก ถึงตัดสินใจขายหุ้นเพื่อความแข็งแกร่งของบริษัท” นายจอมทรัพย์ กล่าว

อ่านข่าว :

“จอมทรัพย์” เป๋าตุง บิ๊กล็อต SUPER เฉียด 1,000 ล้านบ.