SET-mai ย้ายหุ้น 8 บริษัทเข้ากลุ่มใหม่สอดคล้องธุรกิจ มีผล 11 มิ.ย.นี้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับย้ายกลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจให้สอดคล้องโครงสร้างรายได้ การประกอบธุรกิจ จำนวน 7 บริษัท “ACC-B52-GLOCON-KWG-TCMC-TPCS-W” ฟากตลาด mai ย้าย EFORL เข้ากลุ่มสินค้าอุปโคภบริโภค มีผลตั้งแต่ 11 มิ.ย.64

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดฯ ได้กําหนดแนวทางในการทบทวนและปรับย้ายกลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจของบริษัทจดทะเบียน โดยพิจารณาจัดตามประเภทธุรกิจที่สร้างรายได้ส่วนใหญ่ให้บริษัทเป็นสําคัญ และจะทบทวนความเหมาะสมของกลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนทุกบริษัทเป็นประจําทุกปี

จากการพิจารณาโครงสร้างรายได้และลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนประกอบกับข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลประจําปี 2563 (แบบ 56-1) และงบการเงินประจําปี 2563 แล้ว พบว่ามีบริษัทที่โครงสร้างรายได้และลักษณะการประกอบธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงปรับย้ายบริษัทให้อยู่กลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบด้วยบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 7 บริษัท และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 1 บริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2564

บริษัทใน SET จำนวน 7 บริษัท ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) จากกลุ่มอุตสาหกรรมเดิมสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค, หุ้นบริษัท บี-52 แคปปิตอล (B52) จากกลุ่มอุตสาหกรรมเดิม สินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจแฟชั่น เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์

หุ้นบริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) จากกลุ่มอุตสาหกรรมเดิม สินค้าอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจ บรรจุภัณฑ์ เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม หุ้นบริษัท คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) หรือ KWG จากกลุ่มอุตสาหกรรมเดิมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน หมวดธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต

หุ้นบริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC)กลุ่มอุตสาหกรรมเดิม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคหมวดธุรกิจของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน หุ้นบริษัท ทีพีซีเอส (TPCS) กลุ่มอุตสาหกรรมเดิม สินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจเดิมแฟชั่น เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักรและหุ้นบริษัท วาว แฟคเตอร์ (W) กลุ่มอุตสาหกรรมเดิม เทคโนโลยี หมวดธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

ส่วนบริษัทในตลาด mai ปรับย้ายหุ้นบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) จากกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค