SIMAT ปลื้มเพิ่มทุน RO หมดเกลี้ยง 226 ลบ.

HoonSmart.com>>SIMAT ปลื้ม! หุ้นเพิ่มทุน RO  จำนวน 75.37 ล้านหุ้น หมดเกลี้ยง เตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุน 226 ล้านบาท คืนหนี้-รองรับแผนขยายธุรกิจตอกย้ำความเชื่อมั่น-ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ลั่นปี 64 ผลงานจ่อทุบสถิติใหม่

ธีรวุฒิ กานต์นิภากุล

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี  (SIMAT) เปิดเผยว่า หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 75.37 ล้านหุ้น ที่จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม สัดส่วน 7 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคา 3 บาท  จัดสรรหมดเกลี้ยง ได้รับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ กว่า 226 ล้านบาท

“ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจของบริษัทฯ จากปัจจัยพื้นฐานที่มีความแข็งแกร่ง และแนวโน้มผลงานที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทฯเริ่มรับรู้รายได้จากงานให้บริการ โครงการเน็ตห่างไกล โซน C ซึ่งในปีนี้ เป็นปีแรกที่เริ่มรับรู้รายได้”

ทั้งนี้ กสทช.ได้แจ้งให้บริษัทฯเปิดให้บริการงานบริการ ระยะสที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯจะรับรู้รายได้จากงานบริการระยะที่ 2 เป็นเวลา 5 ปี ตามสัญญา จำนวน 1,470 ล้านบาท รับรู้ 5 ปี 10 งวดสัญญา งวดละ 6 เดือน โดยจะเริ่มรับรู้งวดแรกใเนดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป หรือเฉลี่ยประมาณปีละ 294 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนนำบริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย)  ซึ่งดำเนินธุรกิจซิลก์สกรีน และลาเบล เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต รองรับแผนขยายธุรกิจ ซึ่งเป็นอีกแรงหนุนสำคัญ ทำให้รายได้และกำไรของ SIMAT เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในฐานะบริษัทฯ แม่