KMS “บ.ร่วมทุน MILL-ญี่ปุ่น” ขึ้นแท่นผู้ผลิตเหล็กเกรดพิเศษหนึ่งเดียวในไทย

HoonSmart.com>> “โคเบลโก้ มิลล์คอน สตีล” กิจการร่วมทุน “MILL-ญี่ปุ่น” ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตเหล็กเกรดพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในไทยที่ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นให้การยอมรับผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน พร้อมขยับเป้าผลประกอบการปี 64 หลังไตรมาสแรกกวาดกำไรสุทธิกว่า 143 ล้านบาท

ธีรยุทธ เลิศศิระรังสรรค์

นายธีรยุทธ เลิศศิระรังสรรค์ ประธานกรรมการบริหารร่วม บริษัท โคเบลโก้ มิลล์คอน สตีล จำกัด (KMS) ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนระหว่าง บริษัท มิลล์คอน สตีล (MILL) ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กรายใหญ่ของไทย ร่วมกับบริษัท โกเบ สตีล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตเหล็กเกรดพิเศษรายเดียวในประเทศ ที่สามารถผลิตและส่งเหล็กเกรดพิเศษป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งในปีนี้ภาพรวมผลดำเนินงานมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 64 โตขึ้นจากปีที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิกว่า 143 ล้านบาทสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทกลับมามีผลประกอบการที่ดีขึ้นได้ สาเหตุหนึ่งมาจากภาพรวมตลาดเหล็กทั่วโลกที่ปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น อีกทั้งบริษัทได้รับอานิสงค์จากอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่มีอัตราการผลิตที่สูงขึ้น จากเดิมที่คาดการณ์ไว้เพียง 1.5 ล้านคันต่อปี เพิ่มเป็น 1.7 ล้านคันต่อปี บริษัทในฐานะผู้ผลิตเหล็กเกรดพิเศษเพียงรายเดียวของไทย จะสามารถผลิตและส่งเหล็กเกรดพิเศษเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ได้ถึง 1.2 หมื่นตันต่อเดือน จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้เพียง 1 หมื่นตันต่อเดือน

“จากผลประกอบการไตรมาสแรก KMS มีกำไรสุทธิ 143 ล้านบาท และมีการตั้งเป้าว่าภายใน 2 – 3 ปี บริษัทจะสามารถผลิตและจัดส่งเหล็กเกรดพิเศษป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ได้ถึง 1.5 หมื่นตันต่อเดือน” นายธีรยุทธกล่าว

บริษัท โคเบล โก้ มิลล์คอน สตีล จำกัด หรือ KMS เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กลวดและเหล็กลวดเกรดพิเศษ ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนระหว่าง MILL ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กรายใหญ่ของไทย ร่วมกับบริษัท โกเบ สตีล จำกัด ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของญี่ปุ่นและรายสำคัญของโลก โดยมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 4 แสนตันต่อปี ปัจจุบันใช้กำลังการผลิตเพียง 67% หรือประมาณ 2.7 แสนตันต่อปี