กสิกรไทยหนุนธุรกิจดิจิทัล เดินหน้าโครงการ KATALYST ปี 2

HoonSmart.com>>กสิกรไทย เดินหน้าโครงการ KATALYST ปี 2 ชวนเทคสตาร์ทอัพเรียนหลักสูตรธุรกิจดิจิทัลออนไลน์ฟรี

โครงการ KATALYST (แคททะลิสต์) จากธนาคารกสิกรไทยจับมือ The Stanford ชวนผู้สนใจเข้าสู่ธุรกิจเทคสตาร์ทอัพ เตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจดิจิทัล ผ่านหลักสูตรออนไลน์ “Innovation & Technology Entrepreneurship” เป็นปีที่ 2 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้-13 มิ.ย.โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกสิกรไทยได้เริ่มโครงการ KATALYST เปิดหลักสูตรธุรกิจดิจิทัลออนไลน์กับทาง The Stanford Thailand Research Consortium ไปในปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับจากทางกลุ่มสตาร์ทอัพเป็นอย่างดี มีผู้สำเร็จหลักสูตรไปทั้งสิ้น 12 ทีม ได้ผลลัพธ์เป็นโครงการที่หลากหลายน่าสนใจ ช่วยให้สตาร์ทอัพสามารถนำความรู้ ทักษะต่างๆ ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจนั้นๆ ได้ต่อไป

สำหรับในปีนี้ เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 มิถุนายน และเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 64 รวม 9 สัปดาห์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมชิงเงินรางวัลจากโครงการ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจเพิ่มได้อีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและสมัครได้ที่ https://katalyst.kasikornbank.com/th/Pages/index.html และหากผู้สมัครเข้าเรียนมีผลิตภัณฑ์หรือ prototype ที่พร้อมแล้วจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

โครงการ KATALYST ยังคงมุ่งเน้นไปที่การสร้างคอมมูนิตี้ เพื่อช่วยเหลือสตาร์ทอัพที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจขยายธุรกิจ มีทีมงานให้คำปรึกษา มีการจัดงานสัมนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ความรู้ การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ การปรับตัวธุรกิจให้เข้าสถานะการณ์ในปัจจุบัน ตลอดจนให้คำแนะนำในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาไอเดียเตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดและเติบโตอย่างยั่งยืน ผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริงทุกขั้นตอน โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมถึงเทคนิคด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี ดีไซน์ และบิสสิเนส เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการสามารถผ่านหลักสูตรไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ