PTTEP จับมือพันธมิตรตั้ง บ.ร่วมทุนรุกบริการ “เทคโนโลยีโดรนโซลูชั่น”

HoonSmart.com>> “ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม” ส่ง “เออาร์วี” บริษัทย่อยร่วมทุน “แอโรดายน์” จากมาเลเซีย ” ดิจิตัล ครีเอชั่น” ตั้งบริษัท “แอโรสกาย” ให้บริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่นในไทย ให้แก่ลูกค้าในธุรกิจโทรคมนาคม ไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. แจ้งว่า บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ จำกัด (เออาร์วี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ร่วมกับบริษัท Aerodyne Group (แอโรดายน์) จากประเทศมาเลเซีย และบริษัท ดิจิตัล ครีเอชั่น จำกัด (ดีซี) จัดตั้งบริษัท แอโรสกาย (ประเทศไทย) จำกัด (แอโรสกาย) เพื่อให้บริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่นในประเทศไทยให้แก่ลูกค้าในธุรกิจโทรคมนาคม ไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ รวมถึงการให้บริการโดรนในการ
ตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานในอุตสาหกรรมอื่น ๆ

แอโรสกาย ได้นำจุดแข็งของผู้ร่วมทุนแต่ละรายมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการ เช่น เออาร์วีมีจุดเด่นในการพัฒนาโดรนและเอไอโซลูชั่น รวมไปถึงการพัฒนาหุ่นยนต์ที่มีความซับซ้อนสูงเพื่อตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจต่างๆ ในส่วนของแอโรดายน์ เป็นผู้ให้บริการโดรนโซลูชั่นให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างครบวงจร และ ดีซีมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเรียนรู้ของระบบ (Machine Learning) และเทคโนโลยีด้านการติดตามและตรวจสอบ ทั้งหมดนี้้จะทำให้การบริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่นของ แอโรสกาย มีความสามารถและประสิทธิภาพมากขึ้นในการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐาน ลดระยะเวลาการทำงาน และมีความละเอียดแม่นยำมากยิ่งขึ้น คุ้มค่ากับการลงทุน

ทั้งนี้ แอโรสกาย จะมีทุนจดทะเบียนจำนวน 30 ล้านบาท และสัดส่วนในการถือหุ้น ประกอบด้วย บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ 33% Aerodyne Group 34% และบริษัท ดิจิตัล ครีเอชั่น 33% และคาดว่าจะจดทะเบียนบริษัทเสร็จสิ้นภายในเดือนก.ค2564

การร่วมทุนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ผ่านการปรับใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการเพิ่มประสิทธิผล เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัทในระยะยาว