W ลั่น 6 เดือนแก้ปัญหา C จบ

HoonSmart.com>>“W” ลั่น 6 เดือนแก้ปัญหา C จบ  มั่นใจงบไตรมาส 2 หลังปรับโครงสร้างทุน ไม่มีขาดทุนสะสม พร้อมปันผลทันที ที่มีกำไร  “ศิรัตน์” ซีอีโอ มั่นใจเรือธง “โดมิโน่ พิซซ่า” ปูพรมขยายสาขาไตรมาส 3 นี้

ศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์

นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ผู้บริหารบริษัท วาว แฟคเตอร์  (W) และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท โดมิโน่ เอเซีย แปซิฟิค  (DOMINO’S PIZZA) เผยว่า บริษัท วาว ฯ  อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างทุน คาดแล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้ สามารถล้างขาดทุนสะสม  และส่วนต่ำมูลค่าหุ้น หมด

สำหรับงบการเงินไตรมาส 1/64 ยังปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นต่อทุนชำระแล้วอยู่ที่ร้อยละ 47 ซึ่งเข้าเกณฑ์ขึ้นเครื่องหมาย C ของตลาดหลักทรัพย์  ตั้งแต่ 19 พ.ค. 2564 หากไม่มีเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ ผู้บริหารมั่นใจว่า งบการเงินไตรมาส 2/64  จะแสดงฐานะทางการเงินที่ล้างขาดทุนสะสมจากการปรับโครงสร้างข้างต้น และไม่เข้าเกณฑ์เครื่องหมาย C อีกต่อไป เมื่อมีกำไร สามารถจ่ายปันผลได้ทันที

นายศิรัตน์ กล่าวถึงผลดำเนินงานไตรมาส 1/2564  ว่า  สถานการณ์ Covid-19 ต่อเนื่งอตั้งแต่ปลายปี 2562 ถึงปัจจุบัน ทวีความรุนแรงกระทบธุรกิจทุกกลุ่ม แต่ W ประสบสำเร็จตามเป้า มีพัฒนาการที่มีนัยสำคัญ และมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่าอุตสาหกรรมโดยรวม ธุรกิจอาหารของกลุ่ม W เช่น  Kagonoya, Le Boeuf และกลุ่มขนม BAKE ไม่รวม โดมิโน พิซซ่า มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 30 ล้านบาท หรือ 75% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  ขณะที่บริษัทส่วนใหญ่ในกลุ่มอาหาร รายได้ลดลง 15-20%

อีกทั้ง มีการเปิดสาขาร้านอาหาร Kagonoya สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เมื่อเดือนธันวาคม 2563 และ Le Boeuf สาขาอารีย์ กุมภาพันธ์ 2564 อัตรากำไรขั้นต้นของกลุ่มธุรกิจ ร้อยละ 50 ซึ่งลดลงจากปีก่อนเล็กน้อย จากการปรับลดราคาสำหรับการขายสินค้าผ่านช่องทาง Delivery เพื่อให้แข่งขันได้มากขึ้น

สำหรับ  DOMINO’S PIZZA ซึ่งเป็นธุรกิจเรือธงที่ W เข้าลงทุนเมื่อปลายปี ในช่วงที่ผ่านมา ด้วยข้อจำกัดของจำนวนสาขาและพื้นที่ ได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวและลูกค้าเฉพาะกลุ่มบางกลุ่ม เช่น นักศึกษาที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้หลาย ๆ สาขา ที่เป็นสาขาเรือธง เช่น สาขาสุขุมวิท 1 สุขุมวิท 22  สาขาเยาวราช สาขาบางลำพู และสาขาสามย่าน ยอดขายลดลงมากกว่า 50%

” บริษัท ฯ ปรับตัวหารายได้จากลูกค้ากลุ่มอื่นมาช่วย ทำให้ไตรมาส 1 คงผลขาดทุน 30 ล้านบาท ตามคาดการณ์ว่า การซื้อโดมิโน่ พิชช่า ช่วงแรกจะขาดทุนเดือนละ 8-10 ล้านบาท  เพราะเป็นช่วงซ่อม-สร้าง พื้นฐานธุรกิจ ประกอบกับการออกสินค้าและโปรโมชั่นใหม่ ๆ ได้รับการตอบรับที่ดี ตั้งแต่ไตรมาส 2 โดมิโน พิซซ่า มียอดขายก้าวกระโดด บางสาขายอดขายโตขึ้นเป็นเท่าตัว เป็นการเติบโตที่ชัดเจน ซึ่งจะเสริมด้วยการขยายสาขาในกรุงเทพและปริมณฑลไม่น้อยกว่า 15 สาขา ทำให้มีสาขากว่า 40 สาขาในไตรมาส 3 นี้ และแตะ 50 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ” นายศิรัตน์ กล่าว