KWM แจกข่าวดี ….อวดกำไรพุ่ง 400% แจกวอร์แรนต์ฟรี 3:1

HoonSmart.com>>KWM โชว์ฟอร์มเจ๋งตามนัด ไตรมาส1/64 โตสนั่น โกยกำไรสุทธิ 25.04 ล้านบาท โต 406.88 %  รายได้ขาย 153.63 ล้านบาท โต 104.32 % ขานรับยุคทองภาคการเกษตร ส่งซิกปีนี้ยอดขายโตต่อเนื่อง  เตรียมปรับเป้าการเติบโต  บอร์ดเคาะแจกวอร์แรนต์ฟรี 3:1 

เอกพันธ์ วนโกสุม

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (KWM)  เปิดเผยผลดำเนินงานไตรมาส 1/2564 กำไรสุทธิ 25.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.10 ล้านบาท หรือเติบโต 406.88 % เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิ 4.94 ล้านบาท

ขณะที่บริษัท ฯ มีรายได้จากการขาย  153.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78.44 ล้านบาท หรือ 104.32%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจัยการเติบโตที่โดดเด่น  เป็นผลจากฤดูกาลหรือเข้าสู่ไฮซีซั่นของธุรกิจ ที่ปกติจะเกิดขึ้นไตรมาสแรกของทุกปี ทำให้ยอดขายเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากการเติบโตของภาคการเกษตรทั้งการเพาะปลูกที่เพิ่มขึ้น และราคาสินค้าที่ปรับตัวดีขึ้น เป็นแรงจูใจให้เกษตรกรขยายการผลิตเพิ่มขึ้น

ปัจจัยดังกล่าวข้างต้น คาดว่าจะส่งผลดีต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ และไตรมาส 2/64  เตรียมทบทวนปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ จากเดิมเติบโต 15% เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่มีรายได้อยู่ที่ 355.06 ล้านบาท ซึ่งมีความเป็นไปได้ผลดำเนินงานปี 2564 จะเติบโตทุบสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

“จากการสำรวจความต้องการสินค้าเกษตรของ 2 กลุ่มหลัก เห็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการเร่งตัวของการเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มแรก คือ การผลิตสินค้าให้กับคู่ค้ารายใหญ่ภาคเกษตร ได้แก่ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้แบรนด์ “ตราช้าง” ที่เร่งการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรในจำนวนมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาการผลิตตามปกติเพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเกษตรกร เช่นเดียวกับแนวโน้มยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ “Pegasus” เป็นตราสินค้าของบริษัทเองที่ผลิตอุปกรณ์การเกษตร เช่น ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน”

บริษัทฯ วางงบลงทุนปีนี้  50 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ลงทุนขยายสายการผลิตใหม่แห่งที่ 3 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตส่วนอุปกรณ์ประเภทใบผาล พร้อมติดตั้งเครื่องพ่นสี รองรับความต้องการสินค้าเครื่องจักรกลและอุปกรณ์การเกษตรที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต โดยไลน์การผลิตใหม่นี้  ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงงานแห่งที่ 2 ที่ได้รับบัตรส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้รับการลดหย่อนสิทธิประโยชน์ทางภาษีเต็มจำนวนถึงปี 2569 เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในสายการผลิตดังกล่าวได้ภายในไตรมาส4/64

พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีแผนก่อสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่เพิ่มเติมอีก 1 แห่งเพื่อช่วยบริหารสต็อกสินค้าสร้างโอกาสการเติบโตรอบใหญ่และเพิ่มศักยภาพทำกำไรในช่วงที่ตลาดมีความต้องการสินค้าทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นส่วนช่วยลดความผันผวนของผลประกอบการในแต่ละไตรมาสให้มีความสมดุลด้านอัตราการเติบโตให้มีความใกล้เคียงกันตลอดทั้งปีอีกด้วย

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 (KWM-W1) จำนวน 140 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 3 : 1 วอร์แรนต์ อายุไม่เกิน 2 ปีนับจากวันที่ออก อัตราการใช้สิทธิ 1:1:1.50 บาท XW วันที่ 25 พ.ค.นี้