เมย์แบงก์กิมเอ็ง ให้ราคาเหมาะสม SONIC-W1 มูลค่า 2.29-2.90 บาท

HoonSmart.com>>SONIC-W1 ดีเดย์เทรด 6 พ.ค.นี้ เมย์แบงก์กิมเอ็ง ให้ราคาเหมาะสม 2.29-2.90 บาท ” สันติสุข” ซีอีโอ ชี้ส่งผลดีในอนาคตเสริมแกร่งเงินทุนรองรับขยายธุรกิจขนส่งครบวงจร 

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC)  ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท  (Warrant) ครั้งที่ 1  (SONIC-W1) จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ วันที่ 6 พ.ค.นี้

สำหรับการออก SONIC-W1  บริษัทได้จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นสามัญเดิมฟรี โดยไม่คิดมูลค่า อัตราการใช้สิทธิ 2 หุ้นสามัญเดิม : 1 หน่วยวอร์แรนต์ ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฏ ณ วันที่ 9 มี.ค. 2564 ซึ่งวอร์แรนต์ดังกล่าวมีอายุ 2 ปี ราคาการใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญหุ้นละ 1.00 บาท

ดร.สันติสุข กล่าวอีกว่า การออกวอร์แรนต์ในครั้งนี้ ส่งผลดีต่อบริษัทในอนาคต มีเงินทุนรองรับการเติบโตและช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการเงินของบริษัท ให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่ง

สำหรับปีนี้ มีการขยายธุรกิจการปล่อยสินเชื่อรถหัวลากให้กับพันธมิตร ภายใต้โมเดลโลจิสซิ่ง (โลจิสติกส์+ลิสซิ่ง) ทำให้บริษัทมีรายได้จากอัตราดอกเบี้ยการปล่อยสินเชื่อ และยังช่วยต่อยอดการดำเนินงานหลักของบริษัท ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งส่วนลูกค้าที่บริษัท ปล่อยขอสินเชื่อ จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีงานให้ขนส่งสินค้ารองรับควบคู่ไปด้วย

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย)  คำนวณมูลค่าทางทฤษฏีของ SONIC-W1 กรณี SONIC  3.36 บาท – SONIC-W1  2.29 บาท , SONIC  3.80 บาท SONIC-W1 2.71 บาท , SONIC 4 บาท SONIC-W1 2.90 บาท

ส่วนหุ้น SONIC คงคำแนะนำ “ซื้อ”  3.80 บาท ตามเดิม แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/64 คาดทำสถิติใหม่ 36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% QoQ และเพิ่มขึ้น 172% YoY