คอลัมน์เสือใหญ่ :  Food Delivery

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  5 พ.ค.  2564  

@@@ ตลาดหุ้นหยุดซื้อขายยาว 4 วัน สถานการณ์บ้านเมือง และการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 นอกจากตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่ได้ลดลงแล้ว ตัวเลขผู้เสียชีวิตยัง All Time Hihg   เพิ่มเติมเข้ามาอีก คลัสเตอร์คลองเตย  แหล่งใหญ่อาหารสด  ที่จะกลายเป็นตัวแปรใหม่กดดันตลาดหุ้น

@@@ กทม. มีชุมชนต่าง ๆ จำนวนมาก ที่ต้องเฝ้าระวังทั่วกรุง ไม่เฉพาะชุมชนคลองเตย ตอนนี้ไม่ควรออกข้างนอก ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ … เพราะจะเป็นตัวแพร่เชื้อให้กับคนในบ้านโดยไม่รู้ตัว

@@@ สมุทรปราการ ก็เบาซะที่ไหน น้อง ๆ กรุงเทพแล้ว คลัสเตอร์โรงงานเหล็ก CSP ติดโควิด 128 คน … “CSP ”  เป็นบริษัทเหล็กในตลาดหุ้น ….วันพุธ (5พ.ค.) นี้ รอดูบริษัท ฯ แจ้งตลาด จะมีมาตรการรับมือป้องกันโควิด-19 อย่างไร …. น่ากลัวมากกกก เจ๊บอกเลย

@@@  การระบาดรอบนี้ มีอีกอาชีพที่ได้รับผลกระทบ คือ Food Delivery แน่นอนว่าธุรกิจอาหาร ส่วนใหญ่เปลี่ยนวิธีการจำหน่ายสั่งออนไลน์ ส่งโดย Line Man , Grab หรือแม้กระทั่ง Food Panda  ได้รับผลกระทบนี้ด้วย ผิดกับการระบาดรอบ 1-2 Food Delivery รุ่งมาก ใคร ๆ ก็สั่งมากินในบ้าน แต่รอบ 3 นี้ คนสั่งก็กลัวคนส่ง ส่วนคนส่งก็กลัวคนสั่ง มีคนติดเชื้อจำนวนมากอยู่ที่บ้าน  ไม่รู้ใครเป็นใครแล้ว …อยู่ยากขึ้นทุกวัน

@@@ การนั่งกินที่ร้านไม่ได้ ต้องซื้อแล้วหิ้วกลับอย่างเดียว  ทำให้ธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร ประเภทกล่องอาหาร ถุงร้อน-ถุงเย็น  เบ่งยอดขายโตปีนี้ ทั้ง SCGP,  TPLAS  เป็นต้น

@@@ ผิดความคาดหมาย TIDLOR  เงินติดจรวด …โดนกระหน่ำในโลกโซเซียล รีบคืนเงินคนพลาดจอง และเงินเกินสิทธิ์ …ขอยกนิ้วให้แบงก์กสิกรไทย ส่งเงินเข้าบัญชีวันรุ่งขึ้น ถึงป่านนี้ เจ๊คิดว่า น่าจะได้รับเงินคืนกันหมดทุกคนแล้ว ไปลงทุนหุ้นลีสซิ่งตัวอื่น ๆ อีกมากมายที่รอนักลงทุนมาซื้อ หรือจะถือเงินรอ “เฮงลีสซิ่ง” ที่กำลังจะมา

@@@  พรายกระซิบข้างหูเข้ามาว่า เสี่ยร่างใหญ่ พอร์ตระดับหมื่นล้าน  และผองเพื่อน ดอดไปเก็บหุ้นขยะทองคำแม่-ลูก BGW-ECT  ไว้ในมือจำนวนมาก ดูเหมือนจะเป็นเหตุที่ทำให้หุ้น 2 ตัวนี้ ขึ้นไม่ได้-ลงไม่ลึก เพราะมีแรงเก็บเข้ามารับตลอด ….อย่ากระพริบตา กลางเดือนนี้

@@@ SONIC (โซนิค อินเตอร์เฟรท ) ราคาวิ่งมารอรับลูก SONIC-W1 คาดเข้าซื้อขาย 6 พ.ค.นี้ …2 ขาธุรกิจ …โลจิสติส์ ปีนี้โตดี แล้ว ยังได้ตัช่วย “โลจิสซิ่ง”  ปล่อยเช่าซื้อรถหัวลาก ธุรกิจนี้ดีตรงที่ความเสี่ยงต่ำ ไม่เสี่ยงหนี้เสีย เพราะปล่อยให้คนที่วิ่งงานกับโซนิค  ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยเช่าซื้อรถหัวลาก 100 คัน 

@@@ มานิ่ง ๆ แต่ยิ่งใหญ่  PJW หุ้นที่ถูกมองข้าม …อดีตลืมซะ …มองอนาคตกันดีกว่า 1-2 ปีนี้ ธุรกิจใหม่ ๆ หนุนนำรายได้-กำไร ที่สำคัญ หมดภาระการแบกขาดทุนจากโรงพ่นสี ปีละ 100 กว่าล้านบาท …คิดง่าย ๆ ภาระนี้ จะทดกลับมาเป็นกำไร แล้วยังมีโรงงานที่ 2 ของจีน เริ่มสร้างรายได้แล้ว …เติบโตโลด

@@@ KWM  (เค.ดับบลิว เม็ททัล เวิร์ค) หลุดแคชบาลานซ์แล้ว กลับมาเริ่มต้นใหม่ 5 พ.ค. นี้  ค่อย ๆ เก็บไม่ต้องไล่ ให้ปลอดภัยจากถูกขังรอบ 3 … ผลงานไตรมาส 1/ 64 ที่จะคลอดออกมานี้ เป็นธุรกิจการเกษตรล้วน ๆ  คาดว่าจะกดพี/อี 47 เท่า ลงได้มากโข

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก