ROJNA ราคาซิลลิ่งรับข่าวร่วมทุน EVLOMO ตั้งรง.แบตเตอรี่

HoonSmart.com>> นักลงทุนเก็งกำไรหุ้น ROJNA ราคาซิลลิ่ง รับขยายธุรกิจสู่ EV Battery ประกาศร่วมทุน EVLOMO ตั้งโรงงานแบตเตอร์รี่ลิเธียมกำลังการผลิต 8 Gwh ถือหุ้นสัดส่วน 55%

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) ซื้อขายคึกคักตั้งแต่เช้ารับข่าวบริษัทฯ ขยายธุรกิจสู่ EV Battery นักลงทุนเก็งกำไรหนุนราคาซิลลิ่งตั้งแต่ 10.02 น. ที่ราคา 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท หรือ 29.13% หลังจากนั้นมีแรงขายทำกำไร ราคาลดลงไปต่ำสุด 5.65 บาท และมีแรงซื้อซื้อเข้าใหม่หนุนยืนซิลลิ่ง ณ เวลา 14.58 น.ราคาซิลลิ่งอยูที่ 6.65 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 552.15 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) มอง การขยายตัวของ ROJNA ไปยังธุรกิจ EV Battery มีความน่าสนใจ หลังประกาศร่วมทุนกับ EVLOMO จัดตั้งโรงงานแบตเตอร์รี่ลิเธียมกำลังการผลิต 8 Gwh โดย ROJNA จะถือหุ้นในสัดส่วน 55% โดยประเมินเบื้องต้น ธุรกิจดังกล่าวจะมี EBITDA/Gwh ราว 600 ลบ./Gwh

ดังนั้น Market Cap ของธุรกิจดังกล่าว หากอิง EBITDA ที่ 10 เท่า และคิดเฉพาะสัดส่วนการถือของ ROJNA ที่ 55% จะเทียบเท่ามูลค่าราว 2.6 หมื่นล้านบาท หรือราว 12 บาทต่อหุ้น เทียบกับ Market Cap ของ ROJNA ปัจจุบัน ที่ 1.04 หมื่นล้านบาท จึงดูมีความน่าสนใจที่จะเห็นการ Re-Rating ของหุ้น ROJNA ที่ปัจจุบันยังต่ำกว่า BV ที่ 7.30 บาท และจะขึ้น XD เงินปันผลหุ้นละ 0.20 บาท วันที่ 7 พ.ค. ให้ Yield 3%

บล.หยวนต้า มองว่า นอกจากโอกาสในการเติบโตร่วมกับ EVLOMO ในธุรกิจ EV Battery แล้ว ประเมินว่า ROJNA จะได้ประโยชน์จากยอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมจากดีลดังกล่าว และมีโอกาสที่จะมี Supplier รายอื่นซื้อที่ดินเพิ่มในนิคมเพื่อต่อยอด Logistic ธุรกิจ EV Car รวมทั้ง ธุรกิจขายน้ำไฟของ ROJNA ก็จะได้ประโยชน์ในระยะยาวเป็นลำดับถัดไปตามการเติบโตของจำนวนผู้ประกอบการในนิคมฯ

#YuantaResearch