NER คว้าประมูลยาง 1 แสนตัน ตีขิมขายล่วงหน้าถึงก.ย.

HoonSmart.com>> NER คว้าประมูล ยาง 1 แสนตัน จากการยางแห่งประเทศไทย “ชูวิทย์” เผยยอดขายยาง  ล่วงหน้ายาวถึงเดือนก.ย.รวมกว่า 3 แสนตัน จากเป้าหมายทั้งปี 4.1 แสนตัน  พบ ชูวิทย์” ดอดลงทุนหุ้น AIE ถือหุ้นใหญ่อันดับ 7 เกือบ 1%

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ ( NER ) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ชนะประมูลยางของการยางแห่งประเทศไทย จำนวน 1 แสนตัน หรือ 100 กิโลกรัม  และได้จำหน่ายยางล็อตนี้ออกไปทั้งหมดแล้ว ปัจจุบันยอดจำหน่ายยางล่วงหน้าถึงเดือนก.ย.แล้ว

การประมูลยางล็อตนี้ ส่งผลดีต่อ NER ถึงความมั่นคงของวัตถุดิบที่ใช้งานทั้งปี จากยอดขายที่สูงขึ้นต่อเนื่องทั้งปี ซึ่งทำให้การทำงานง่ายขึ้น เพราะปกติจะซื้อยางได้ 2,000-3,000 ตัน

” ยางที่ประมูลได้จากการยางแห่งประเทศไทย คิดเป็น 25% ของกำลังผลิตยางของบริษัท บริษัทได้ประโยชน์ในแง่ความมั่นคงของวัตถุดิบที่มีใช้งานทั้งปี ปีนี้จึงทำงานได้ง่ายขึ้น ถึงไตรมาส 1 ขายแล้วเกือบ 3 แสนตัน ส่งมอบถึงเดือนก.ย.นี้ ทั้งปี วางแผนยอดขายที่ตัวเลข 4.1 แสนตัน” นายชูวิทย์กล่าว

ซีอีโอ NER กล่าวถึงการเข้าลงทุนในบริษัท เอไอ เอนเนอร์จี ( AIE ) ว่า เป็นการซื้อลงทุนระยะยาว โดยซื้อก่อนแจกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญชุดที่ 2 ( AIE-W2 ) เนื่องจาก เห็นว่ามีการเติบโตของกำไรที่ดี และวอร์แรนต์ 2 มีมูลค่า

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ถือหุ้น AIE จำนวน 50 ล้านหุ้น หรือ 0.96% ของทุนชำระแล้วของ AIE เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 7 จากการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น เพื่อ XD ณ วันที่ 16 เม.ย. 2564