คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ล็อคดาวน์ ! โอกาส Put ช่วงต้นสัปดาห์นี้

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

หุ้นไทยยังเผชิญแรงขาย จากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความรุนแรงขึ้นหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อปรับตัวขึ้นสูง และมียอดผู้เสียชีวิต ส่งผลให้รัฐต้องประกาศปิดสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาด นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วนยังทยอยขายหุ้น เพื่อนำเงินไปจองซื้อหุ้นใหม่อย่าง TIDLOR ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดี บดบังปัจจัยอื่นๆ อย่างเช่นการรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2564 ของบริษัทจดทะเบียน ทางด้านตลาดหุ้นโลก เทรดผันผวน

โดยในรอบสัปดาห์ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง WTi Crude กลับมาเทรดที่ระดับ 62-63 เหรียญต่อบาร์เรล ทองคำปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ดอลลาร์อ่อนค่าเล็กน้อย และรวมทั้งตลาดหุ้นโลกที่กลับมามีแรงซื้อช่วงวันศุกร์ทั้งยุโรปและสหรัฐฯ จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรับที่ออกมาดีขึ้น และความคาดหวังต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ บดบังความกังวลเรื่องการขึ้นภาษี กรอบ SET Index สัปดาห์นี้ 1530-1585 ต้นสัปดาห์ยังมีโอกาสอ่อนตัวแต่หากยืนเหนือ 1546 ลุ้นการฟื้นตัวในระยะสั้นเพื่อทดสอบ 1565 และ 1585 ตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50M21 ยังมีโอกาสอ่อนตัวลงมาทดสอบแนวรับที่ 927 จุด หลังจากดัชนีอ้างอิงเผชิญแรงขายในหุ้นกลุ่มหลักอย่างพลังงานและธนาคาร และหุ้นขนาดใหญ่ ส่งผลให้สัญญาซื้อขายล่วงหน้ามีแรงขายหนาแน่น Put DW ยังมีความได้เปรียบในช่วงต้นสัปดาห์ โดยกรอบการเคลื่อนไหวของ S50M21 ในรอบสัปดาห์ที่อยู่ระหว่าง 927 – 960 จุด

หุ้นกลุ่มเดินเรือยังคงปรับตัวขึ้นต่อ หลังค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงความต้องการใช้เรือขนส่งสินค้ามีมากขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ในหลายประเทศที่เริ่มคลี่คลาย ตัวที่ถูกกดดันยังคงเป็น PRM แม้ค่าระวางทรงตัวในระดับสูงแต่ทิศทางราคาน้ำมันยังอ่อนแอ กรอบเทรด 7.80-8.30 บาท  ส่วนค้าปลีกได้รับปัจจัยบวกจากการกักตุนสินค้าหลังจากที่รัฐมีโอกาสล็อคดาวน์ประเทศอีกครั้ง CPALL กรอบ 60-65 บาท BJC กรอบ 35.25-36.75 บาท CRC 34-35.25 บาท ช่วงต้นสัปดาห์ยังมีโอกาสอ่อนตัวและส่วนใหญ่ Put ยังมีความได้เปรียบ

HSI DW –  HSI Futures กรอบเทรด 28500-29600 จุด ต้นสัปดาห์ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นตามแรงซื้อที่กลับมาในตลาดสหรัฐและยุโรป Call DW มีความได้เปรียบในช่วงต้นสัปดาห์ แต่อย่าลืมระมัดระวังแรงขายที่อาจตามมาในช่วงกลางสัปดาห์เป็นต้นไป

SPX DW และ NDX DW – S&P500 Futures ฟื้นตัวหนุน Call DW ปรับตัวขึ้นตาม ประเมินกรอบเทรด 4115-4240 จุดในรอบสัปดาห์นี้ Nasdaq Futures ฟื้นตัว ลุ้นทดสอบแนวต้านใหญ่บริเวณ 14150 จุดส่วนแนวรับรอบสัปดาห์ประเมินไว้ที่ 13650 จุด Call DW มีความได้เปรียบเช่นกัน จับตาการรายงานผลประกอบการหุ้นจดทะเบียนประกอบ

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน