“ออมสิน” ปฎิเสธร่วมทุน BFIT ใครหนีไม่ทันติดดอย 50.25 บาท

HoonSmart.com>>เตือนแล้วไม่ฟัง!  “ธนาคารออมสิน” ดับข่าวลือร่วมทุน บง.ศรีสวัสดิ์ ยันยังไม่มีมีการเจรจา ส่วนแนวคิดเปิดบริการธุรกิจสินเชื่อเกี่ยวกับที่ดิน ยังไม่ได้ตัดสินใจ ด้านราคาหุ้น BFIT พุ่งแรงต่อเนื่อง  ระหว่างวันทะลุ 50 บาท  แต่ปิดที่ 43 บาท 

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ปฏิเสธข่าวการร่วมทุนกับบริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ (BFIT) ตามที่สื่อนำเสนอข่าว “ธนาคารออมสินจะเข้าไปร่วมทุนกับ BFIT เพราะออมสินต้องการร่วมทุนกับนอนแบงก์ที่ให้บริการสินเชื่อจำนองบ้านและโฉนดที่ดิน คาดว่าดีลแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ ซึ่ง BFIT มีพอร์ตสินเชื่อบิานแลกเงินดังกล่าวรองรับอยู่”

ธนาคารออมสินขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ธนาคารมีแนวคิดที่จะเปิดให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่เกี่ยวกับที่ดินเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือประชาชนฐากรากหรือผู้ประกอบการธุรกิจที่มีปัญหาสภาพคล่องให้สามารถนำที่ดินเข้ามาใช้เป็นหลักประกันขอเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยไม่สูงเกินไปตามนโยบายของรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องโครงสร้างที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจนี้ และยังไม่มีการเจรจาร่วมทุนหรือร่วมทำธุรกิจกับบริษัทใดๆ รวมถึงบริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ด้านหุ้น BFIT วานนี้ราคาปิดซิลลิ่ง เช้าวันที่ 20 เม.ย.ยังคงแรงต่อเนื่อง เปิดที่ราคา 45.50 บาท ก่อนกระโดดขึ้นไปสูงสุดที่ 50.25 บาท พุ่งไปถึง 16.86 %  แต่สุดท้ายกลับหมดแรง กลับมาปิดที่ 43 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน ด้วยมูลค่าการซื้อขายมากถึง 3,173.87 ล้านบาท

 

อ่านข่าว

BFIT ชี้แจงหุ้นซิลลิ่ง ไร้ข่าวบวก

เตือนเก็งกำไร BFIT ซิลลิ่งสนิท 43 บาท

แห่เก็งกำไร BFIT ราคาพุ่ง-วอลุ่มพอง