GLOCON ควัก 23.29 ลบ.จ่ายค่าปรับทางแพ่งกรณีปั่นหุ้น KIAT

HoonSmart.com>> “โกลบอล คอนซูเมอร์” ชำระค่าปรับทางแพ่งเป็นเงินกว่า 23.29 ล้านบาท กรณีบริษัทถูกก.ล.ต.ลงโทษสร้างราคาหุ้น “เกียรติธนา ขนส่ง” ของผู้บริหารชุดเก่า ด้านบอร์ดชุดใหม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ พร้อมดำนินมาตรการทางกฎหมายกับบุคคลทีเกี่ยวข้อง

บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLCON) รายงานความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพ์ (ก.ล.ต.) ใช้มาตการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 13 ราย กรณีสร้างราคาหุ้นบริษัท เกียรติธนา ขนส่ง (KIAT) โดยลงโทษทางแพ่งกับบริษัทเป็นเงิน 23,295,000 บาท ว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2564 ทีมผู้บริหารและกรรมการชุดใหม่ได้เข้าหารือกับ ก.ล.ต. ถึงแนวทางและวิธีการชําระค่าปรับตามมาตราลงโทษทางแพ่ง ซึ่งมีข้อสรุปว่าบริษัทจะชําระค่าปรับทางแพ่ง จํานวน 23,295,000 บาท และบริษัทได้ดําเนินการชําระเป็นทีเรียบร้อยแล้วในวันที 5 เม.ย.2564

พร้อมกันนี้ทีมผู้บริหารและกรรมการชุดใหม่ได้แต่งตั้งทีมคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทำรายการซื้อขายหุ้นดังกล่าวและสรุปประเด็นการบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้แจ้งการยกเลิกสถานที่จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ในวันที่ 23 เม.ย.2564 โดยให้จัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอกนิกส์แทน จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้น