คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : หยุดยาว เทรด DW เน้น time decay ห่างๆ

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

สัปดาห์นี้ เทรดวันเดียวหยุด 3 วัน แล้วไปเทรดอีกทีวันศุกร์ วอลุ่มตลาดอาจจะไม่สูงนักเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่เกี่ยวข้องได้แก่ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ ที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและเข้าสู่การระบาดระลอก 3 ทำให้ภาคเศรษฐกิจเกิดความกังวลอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงหลังสงกรานต์ที่จะต้องจับตาเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงอาจช่วยให้บรรยากาศการลงทุนไม่กดดันมากนัก กรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index อยู่ที่ 1545-1570 จุด DW ทั้ง Call และ Put ขอให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจาก time decay ค่อนข้างสูงในช่วงนี้

กลยุทธ์การเทรด DW
SET50 DW – S50M21 กรอบเทรด 940-960 จุด ดัชนีเคลื่อนไหวในทิศทางบวกในช่วงสุดสัปดาห์ก่อน รวมทั้งตลาดหุ้นโลกที่ปรับตัวดีขึ้น Call DW สั้นๆ หรือเดย์เทรด เพื่อลดความเสี่ยงจาก time decay ช่วงวันหยุดยาว อย่างไรก็ตามหากดัชนีอ้างอิงไม่สามารถยืนเหนือ 950 จุดได้ มีความเสี่ยงที่หุ้นไทยจะปรับตัวลงอีกครั้ง และเป็นโอกาสของ Put DW ด้วยปัจจัยกดดันต่างๆ ทั้งราคาน้ำมันดิบโลก และสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความรุนแรงขึ้นและเป็นปัจจัยกดดันตลาด

Leasing – กลับมามีวอลุ่มเทรดเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ มีความน่าสนใจในการ Call ระยะสั้นๆ MTC กรอบ 66-70 บาท SAWAD กรอบ 82.50-89.75 บาท THANI 4.30-4.60 บาท

กลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากโรคโควิด-19 ยกตัวอย่างเช่น STGT กรอบ 44-46.25 บาท TQM กรอบ 125-134 บาท แต่ขอให้นักลงทุนตรวจสอบ time decay ก่อนการถือยาวด้วย หรือรอจังหวะในอีกทีหลังเทศกาลสงกรานต์

HSI DW – HSI Futures อ่อนตัวและมีโอกาสจะปรับตัวลงในระยะสั้นลงมาสู่กรอบ 28100 โดยอินดิเคเตอร์อ่อนตัวเล็กน้อย และมีจุดวัดใจบริเวณ 28700 จุด โดยหากยืนเหนือ 28700 มีโอกาสลุ้นการปรับตัวขึ้น 29300 จุดได้ แต่หากเคลื่อนไหวใต้ 28700 จุด มีโอกาสที่จะกลับตัวลงไปบริเวณ 28100 จุดอีกรอบ Call / Put เทรดด้วยความระมัดระวังเนื่องจากหยุดยาว

SPX DW และ NDX DW – S&P500 Futures เคลื่อนไหวในกรอบแคบ เทียบกับ Nasdaq Futures ที่มีโอกาสปรับตัวขึ้นอีกรอบ NDX Call มีความได้เปรียน ส่วน SPX DW อาจเทรดในกรอบแคบๆไปก่อน

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน