คอลัมน์เสือใหญ่ : สุขสันต์วันสงกรานต์

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  12 เม.ย. 2564  

@@@ สุขสันต์วันสงกรานต์ … การ์ดไม่ตก ช่วยลดโควิด-19 หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงแออัด  …. ตลาดหุ้นวันจันทร์ 12 เม.ย. ก่อนหยุดยาวสงกรานต์ …..ไม่มีแรงจูงใจให้ถือหุ้นกลับบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงช่วงหยุดยาว

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ขยับบวก + 7.51 จุด SET ปิด 1,566.34 จุด มูลค่าซื้อขาย 82,962.59 ล้านบาท … กองทุน + 1,949 ล้านบาท , ต่างชาติ + 479 ล้านบาท , รายย่อย -2,273 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล. – 156 ล้านบาท

@@@ นาน  ๆ  ครั้ง  ได้เห็นหุ้นรพ. ขึ้นยกแผง ….ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา  ข่าววัคซีนทางเลือก ป้องกันโควิด-19  ปลุก หุ้นรพ. ดี๊ด๊า เก็งกำไรขึ้นมารับข่าวนี้ … หุ้นบางตัว ราคา 2-3 บาท  วิ่งไปแตะซิลลิ่ง  .เพราะเก็งกันว่า จะเป็นตัวสร้างรายได้ให้รพ.เอกชน ไม่น้อย ..

@@@  เอาจริง ๆ นะ กว่าวัคซีนทางเลือก เข้ามา ไม่ง่ายและไม่เร็ว แม้จะได้ไฟเขียวจากรัฐ ซึ่งก็ไฟเขียวมานานแระ กว่าผู้ผลิต ขายให้รัฐบาลก่อน เจ๊ดา คงรอรพ.เอกชน ไม่ไหว ขอพึ่งวัคซีนฟรีของรัฐ ไปก่อนแล้วกัน

@@@ ก่อนหน้า รพ.เอกชัย (EKH) ประกาศให้ลงชื่อจองวัคซีน ป้องกันโควิด-19   ต้องถอนกำลัง ถอดประกาศแทบไม่ทัน …. ไฟเขียว ๆ สลับไฟแดงกระทันทัน เบรกกันหัวทิ่ม-หัวตำ

@@@  ตั้งแต่โควิด-19 มานี่ อะไร ๆ เปลี่ยนใหม่หมด ตั้งแต่วิถีชีวิตใหม่ ยันทวงหนี้แบบใหม่ ของ BTS ทวงหนี้กทม. ร่วม 3 หมื่นล้านบาท อัดคลิป ออกสื่อโซเชียล ….วิธีทวงหนี้แบบนี้ บริษัทรับทวงหนี้  ขอยืมไปใช้บ้าง  “เสี่ยคีรี กาญจนพาสน์” ไม่น่าหวงห้าม แต่อย่างใด

@@@ PLANET กระตุกแรงทะลุไป 3.06 บาท แต่ปิดกดลงมาต่ำกว่า 3 บาท …ซื้อ-ขายเบาบาง …หุ้นเบาหวิว โบกเบา ๆ ก็ปลิวแล้ว …ว่าแต่ว่า จะปลิวไปไกลได้ตามเป้าที่แมลงเม่าหมายตากันไว้หรือไม่ ขึ้นกับ “เจ้า” ลงนานแค่ไหนมากกว่า …คริคริ

@@@ AIE แขวน XW-XD  วันจันทร์ 12 เม.ย.นี้  ถ้าเห็นราคา AIE ร่วงไม่ต้องตกใจ เป็นธรรมชาติหุ้นที่ขึ้น X ทั้งหลาย  XD-XR-XW … สำหรับ AIE-W2 ที่ผถห. ได้รับนี้เป็นวอร์แรนต์ที่ให้ผถห.โดยเฉพาะ ทดแทน AIE-W1 ที่เป็นหมัน 3-4 ปีก่อน …ที่สำคัญ AIE-W2 ที่อยู่ในมือผู้ถือหุ้นใหญ่ AI กว่า 600 ล้านหน่วย ถูกเก็บไว้ที่ TSD (ศูนย์รับฝากหลักทรพัย์ ) จะขายต้องขอมติบอร์ด ขอมติผถห. …ฉะนั้น สบายใจหายห่วง เหลือ    W 2 ที่หมุนเวียนในตลาด 400 ล้านหน่วยเศษ เท่านั้น

@@@ ส่วน PJW ขึ้น XD วัน 12 เม.ย.นี้ ปันผล 0.125 บาท คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผล 3.27% เศษ (ณ ราคาปิด 3.82 บาท ) ถือว่าไม่ขี้เหร่ ยังไง ๆ มากกว่าฝากเงินแบงก์

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก