7UP ขายหุ้น 2 โรงไฟฟ้า กำเงินสด 32 ลบ.ได้กำไร 2 ล้าน

HoonSmart.com>> “เซเว่น ยูทิลิตี้ส์” ขายเงินลงทุนในโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ 2 แห่ง คืนเจ้าของเดิม ได้กำไร 2 ล้านบาท มีเงินสด 32 ล้านบาทมาพัฒนาโครงการสาธารณูปโภค เน้นธุรกิจน้ำ ราคาหุ้นนิ่งแถว 0.96 บาท ไม่กล้าร้อนแรง เสี่ยงถูกจับขัง

บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (UP) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้จำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท พี พีแอล พาวเวอร์ และบริษัท ไบโอเอ็นเนอร์ยี่ สตูล ซึ่งบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ ฟอร์ไซไซตี บริษัทย่อยของ 7 UP ถือหุ้นทั้งสองบริษัท แห่งละ 80% ในราคา 12 ล้านบาท และ 20 ล้านบาทตามลำดับ ให้กับนายสุชาติ ตังละแม มูลค่ารวม 32 ล้านบาท ในเงื่อนไขราคาที่กำหนดไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นเดิม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2563 บอร์ดอนุมัติให้บริษัทย่อยซื้อหุ้นบริษัท พี พี แอล พาวเวอร์ ในราคา 13.2 ล้านบาท และบริษัท ไบโอเอ็นเนอร์ยี่ สตูล ในราคา  16.8 ล้านบาท รวมมูลค่า 30 ล้านบาท โดยทั้งสองบริษัทดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ แต่ยังไม่ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) คาดว่าจะ COD ได้ภายในปี 2564

ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดแก่บริษัท ได้รับเงินสดนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนที่จะมาพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจด้านสาธารณูปโภค และไม่ต้องรับรู้ผลขาดทุนจากบริษัททั้งสอง

บริษัทประกาศโมเดลธุรกิจให้ความสำคัญกับธุรกิจสาธารณูปโภค โดยผลิตและขายน้ำประปาในจังหวัดภูเก็ต ศึกษาการผลิตน้ำจากน้ำทะเล และการบำบัดน้ำให้บ่อเลี้ยงกุ้งของ CPF

หุ้น 7UP เป็นหนึ่งในหุ้นที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเข้าเกณฑ์แคชบาลานซ์ นักลงทุนจะต้องวางเงินสดทั้ง 100% ก่อนสั่งซื้อ ในสัปดาห์หน้า  หากราคาหุ้นปิดเหนือ 0.96 บาท ทำให้ราคาหุ้นวันที่ 8 เม.ย.เคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ และปิดที่ 0.96 บาท มูลค่าการซื้อขายเพียง 115 ล้านบาท ไม่ร้อนแรงเหมือนก่อนหน้านี้