ก.ล.ต.ผ่อนผัน THL ส่งงบปี 63 พิษโควิด-รัฐประหารเมียนมาร์

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งไม่ขึ้น SP หุ้น “ทุ่งคาฮาเบอร์” กรณีไม่ส่งงบปี 63 ก.ล.ต.ผ่อนผันส่งบการเงินถูกกระทบโควิด-19 เหตุรัฐประหารในเมียนมาร์ ด้านบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนยังถูกห้ามซื้อขายหลักทรัพย์

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า เนื่องด้วยสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ผ่อนผันระยะเวลาการจัดทำและนำส่งงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2563 ให้แก่บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) เนื่องจากมีเหตุจำเป็นและสมควรจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศเมียนมาร์ โดยบริษัทจะนำส่งงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2563 ภายในวันที่ 30 มิ.ย.2564

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงไม่ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ของ THL กรณีไม่นำส่งงบการเงินในระหว่างที่ได้รับผ่อนผันการนำส่งงบการเงินดังกล่าวจากสำนักงาน ก.ล.ต. (รายละเอียดตามข่าวของ THL เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2564)

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก THL เป็นบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและอยู่ในช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงยังคงสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ THL ต่อไป