CENTEL ปิดดีลซื้อ “ส้มตำนัว” ควัก 200 ลบ. ถือหุ้น 85%

HoonSmart.com>> “โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา” รุกขยายธุรกิจร้านอาหารต่อเนื่อง ส่ง “เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป” บริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “ส้มตำนัว” สัดส่วน 85% มูลค่า 200 ล้านบาท

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2563 มีมติให้บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% และมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 620 ล้านบาท ดำเนินการเจรจาเพื่อลงทุนในบริษัท เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์ จำกัด (STN) ซึ่งดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “สัมตำนัว” ซึ่งขณะนี้่ฝ่ายบริหารได้เจรจาบรรลุข้อตกลงตามที่คณะกรรการได้อนุมัติไว้แล้ว

CRG เข้าซื้อหุ้น STN จากผู้ถือหุ้นเดิม 1,997,500 หุ้น สัดส่วน 85% คิดเป็นเงินประมาณ 200 ล้านบาท โดยชำระค่าหุ้นทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 เม.ย.2564 ส่วนหุ้นที่เหลือ 15% ถือโดยนายสุธาชล วัฒนะสิมากร และนายธีระเดช จิราธิวัฒน์ 1 หุ้น

สำหรับแหล่งเงินที่ใช้ลงทุนมาจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยการลงทุนในครั้งนี้เป็นการขยายการลงทุนไปในธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจร้านอาหารของบริษัท

ร้านอาหารส้มตำนัว ก่อตั้งเมื่อปี 2546 ปัจจุบันมี 6 สาขา ประกอบด้วยสาขาสยามเซ็นเตอร์ สาขาสยามสแควร์ สาขาเซ็นทรัลแอมบาสซี สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาเมกาบางนาและสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว

 
 
อ่านข่าว

CENTEL ลุยลงทุน 4.2 พันลบ. เปิด 9 โรงแรม ซื้อ 2 ธุรกิจอาหาร

CENTEL ส่งลูกเข้าซื้อหุ้น 51% “Brown Cafe” ขยายธุรกิจร้านอาหาร

CENTEL ส่งบ.ย่อยซื้อหุ้น 51% ร้าน “Salad Factory” มูลค่า 137 ลบ.