EMC เตรียมส่งมอบงาน PTTOR มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบ.

HoonSmart.com>> EMC เตรียมส่งมอบงาน PTTOR มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดขุมทรัพย์อสังหา มูลค่ากว่า 900 ล้าน ให้พันธมิตรเข้าร่วม ทั้งคอมมูนิตี้มอลล์และศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง ชูจุดแข็ง โครงการบนที่ดิน 16 ไร่ ก่อสร้างเสร็จแล้ว สร้างรายได้ค่าเช่า สัญญาระยะยาว 30 ปี

วรวิทย์ ลีนะบรรจง

นายวรวิทย์ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท อีเอ็มซี  ( EMC )  เปิดเผยว่า  ไตรมาสที่ 1 – 2 บริษัทได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการตามแผนงาน เตรียมส่งมอบงานให้ลูกค้าเสร็จสมบูรณ์ 100% โดยมีอาคารโรงงานและศูนย์กระจายสินค้าคาเฟ่ AMAZON ของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และอาคารศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มูลค่า 370 ล้านบาท

รวมถึง โรงงานผลิตและบรรจุน้ำผลไม้ IVY มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ซึ่งการก่อสร้างและส่งมอบงานเป็นไปตามแผน รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ EMC ได้เริ่มงานก่อสร้างโรงพยาบาลตากสิน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างงานฐานรากเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะก่อสร้างและส่งมอบงานตลอดช่วงปี 2564 – 2566

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ EMC มีโครงการมิกซ์ยูส “แลนด์มาร์ค มหาชัย” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ใกล้กับเทศบาลนครสมุทรสาครและสถานีรถไฟมหาชัย ติดถนนหลักเส้นนิคมรถไฟ ซึ่งเป็นทำเลที่ดี มีศักยภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับหัวเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศ

ทั้งปริมาณประชากร รายได้เฉลี่ยและเงินออมของประชากร และ GDP ซึ่งโครงการดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 16 ไร่ มีพื้นที่จอดรถใต้ดินรวมกว่า 100 คัน มีการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% โดยมีสิทธิการเช่ากับการรถไฟแห่งประเทศไทย รวม 30 ปี และสามารถต่อสิทธิการเช่าได้อีกคราวละ 30 ปี มูลค่าการโครงการที่ได้ลงทุนไปกว่า 900 ล้านบาท

ขณะนี้ บริษัทได้มีนโยบายที่จะเปิดโอกาสให้กับพันธมิตรที่มีความสนใจในธุรกิจ คอมมูนิตี้มอลล์ รวมถึงผู้ที่มีความสนใจในการเปิดศูนย์การแพทย์ ในเงื่อนไขที่ดีและเกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ที่จะเข้ามาร่วมดำเนินโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่มีความพร้อม ทั้งในด้านทำเล ภูมิทัศน์ ที่จอดรถ อาคารที่ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว อยู่ใกล้กับแหล่งพักอาศัย ทำให้ไม่ต้องเดินทางเข้าไปถึงใจกลางเมืองกรุงเทพซึ่งพร้อมที่จะพัฒนาให้เป็นโครงการที่สร้างรายได้ได้ทันที

เบื้องต้น เริ่มมีบริษัทที่สนใจเข้ามาพูดคุย ทั้งการพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ และในด้านการพัฒนาเป็นศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เนื่องจาก บริษัทมีความรู้ความชำนาญในการก่อสร้างโรงพยาบาล  ซึ่งบริษัทยังเปิดโอกาสให้บริษัทที่มีความสนใจและมีศักยภาพได้เข้ามาร่วมกันในรูปแบบที่จะสร้างผลกำไรได้ในระยะยาว