LEO ตอกย้ำผลงานดี “ตู้ขาด-คลองสุเอช” ดันค่าขนส่งสูงต่อ

HoonSmart.com>>LEO  จ้าวสมุทร ส่งออกสินค้าทางเรือ ตอกย้ำปีนี้ผลงานเติบโตดี  รับอานิสงส์ตู้สินค้าขาด-คลองสุเอชปิด ดันค่าขนส่ง-ตู้ อยู่ระดับสูงต่อเนื่อง 

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ( LEO ) เปิดเผยว่า กรณีปิด คลองสุเอช ประเทศอียิปต์ ตั้งแต่วันอังคารที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อยุโรป-เอเชีย หลังจากเรือขนส่งขนาดใหญ่ของบริษัท อีเวอร์ กิฟเวน เกยตื้นขวางคลอง

ปัญหาคลองสุเอช ส่งผลให้เรือขนส่ง ใช้เวลาเดินเรือมากขึ้น สินค้าส่งถึงมือลูกค้าช้าลง ทำให้ตู้สินค้าที่ยังตกค้างอยู่ก่อนหน้าจากวิกฤตโควิด-19 ประสบปัญหาซ้ำเติมตู้ช็อต ไม่พอใช้หนักขึ้น ดังนั้น สถานการณ์ราคาค่าขนส่งจะสูงต่อไปอีกระยะหนึ่ง ไปถึงเดือน ก.ย.ปีนี้  ก่อนจะเริ่มส่งออก-นำเข้าปลายปี ซึ่งเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 3

“ ผลการดำเนินงานของลีโอ ฯ ปีนี้ ยังดีต่อเนื่อง  ปัญหาตู้สินค้าขาด , การปิดคลองสุเอช ทำให้ค่าเฟรทเรือ ซึ่งลีโอ ให้บริการขนส่งทางเรือในสหรัฐและยุโรป เป็นอันดับ 2  และ 3 ของไทย ได้ประโยชน์จากค่าขนส่งที่อยู่ระดับสูงต่อไปถึงไตรมาส 1-2 นี้ ไปถึงก.ค.  และหลังจากนั้น ก.ย. เริ่มมีการขนส่งนำเข้า-ส่งออก ปลายปี ฉะนั้น มั่นใจผลประกอบการของลีโอ ฯ เติบโตดีทั้งปี “ นายเกตติวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ LEO เป็นบริษัทตัวกลางที่นำส่งสินค้าเข้า-ออก เน้นการขนส่งทางทะเล (SEA FREIGHT) เป็นหลัก โดยทางเรือไปยังสหรัฐมากที่สุด    สัดส่วนรายได้ซีเฟรด คิดเป็น 64 %  ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งการให้บริการขนส่งทางเรือ อันดับ 1 เป็นตลาดเอเซีย อันดับ 2 สหรัฐ+แคนาดา และอันดับ 3 ยุโรป