เชอร์วู้ด เปิดแผนรุกตลาดอาหาร-เครื่องดื่มสุขภาพ ” SuperFight”

เชอร์วู้ดเปิดแผนธุรกิจดันยอดสู้โควิด-19 ชูกลยุทธ์ “Safety – Wellness – Care” แตกไลน์ธุรกิจรุกตลาดอาหาร-เครื่องดื่มสุขภาพเต็บสูบ เตรียมเปิดตัว “SuperFight” ลุยตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ ปั้นแบรนด์ระดับโลก 

นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย (SWC )  กล่าวว่า บริษัท มีแผนขยายธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต ประกอบด้วย แผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ผลิตภัณฑ์นมจากพืช (Plant Based Milk), กลุ่มเครื่องดื่มเสริมอาหาร (Functional Drink) เพื่อสอดรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมามองหาสินค้า เพื่อสุขภาพกันมากขึ้น

ผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ ที่เชื่อว่าจะสร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง (Energy Drink) ที่มีมูลค่าถึง 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัท ฯ มีแผนเปิดตัวเครื่องดื่มชูกำลังผสมสมุนไพรในชื่อ “SuperFight” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรสกัด 8 ชนิด อาทิ โสม, เห็ดหลินจือ, ถั่งเช่า, กระชายดำ, ตังกุย, ใบแปะก๊วย, โกจิเบอรี่ และน้ำผึ้ง ที่มาพร้อมกับคาเฟอีนจากชาเขียวธรรมชาติ ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ เพราะให้ความสดชื่นในระหว่างวัน และดีต่อสุขภาพในระยะยาว นอกจาก จำหน่ายในประเทศแล้ว มีแผนส่งออกไปในตลาดโลก รุกประเทศในกลุ่ม CLMV ตะวันออกกลาง จีน สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อหาโอกาสใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

“แม้ว่าภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง จะหดตัว 2% ในปีที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาข้อมูลเชิงลึก จะพบว่า เครื่องดื่มชูกำลังผสมสมุนไพร เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงถึง 3% โดยมีสัดส่วนการขายจากร้านค้า โชวห่วยสูงสุดถึง 70% ตามมาด้วยช่องทางร้านสะดวกซื้อ 24% การสร้างการรับรู้และการทดลองดื่มเป็นสิ่งสำคัญ  บริษัท ฯ ได้เตรียมแผนการตลาดครบวงจรไว้รองรับ โดยมีศิลปินชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ และเตรียมส่งออกสู่ตลาดโลกซึ่งยังมีดีมานด์สินค้ากลุ่มนี้อีกมาก”

ซีอีโอ กล่าวถึงผลิตภัณฑ์หลัก สเปรย์กำจัดแมลง ว่า ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด   สามารถเติบโตเพิ่มขึ้น  4% โดยเฉพาะแบรนด์ “เชนไดร้ท์” เติบโตได้มากกว่าตลาดที่ 5%  รักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ 23% เป็นอันดับ 2 ของผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลงไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับปีนี้ บริษัทมีแผนรุกตลาดที่เข้มข้นมากขึ้น ใน 3 แกนหลักได้แก่ Safety, Wellness และ Care ซึ่งนอกจากเน้นหนักการจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดในกลุ่มสินค้า Household ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าหลักของบริษัทฯแล้ว ยังเตรียมขยายธุรกิจไปยังในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มมากขึ้น ทั้งธุรกิจนมฮอกไกโด, ธุรกิจถั่วและขนมมารูโจ้ รวมถึง “SuperFight” ที่จะเดินหน้าอย่างเต็มตัวในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยมุ่งหวังในการส่งออกไปในตลาดโลก

“เชอร์วู้ด ฯ  ยังมีแผนขยายธุรกิจใหม่  แผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ผลิตภัณฑ์นมจากพืช (Plant Based Milk), กลุ่มเครื่องดื่มเสริมอาหาร (Functional Drink) เพื่อสอดรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมามองหาสินค้า เพื่อสุขภาพกันมากขึ้น โดยจะรุกประเทศในกลุ่ม CLMV ตะวันออกกลาง จีน สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อหาโอกาสใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ขณะที่ธุรกิจนมฮอกไกโด มีหน้าร้านเป็นของตนเอง ตั้งเป้าขยายเฟรนไชส์ผ่านการจับมือกับพันธมิตร ทั้งในรูปแบบคีออส และแบบร้านค้า โดยจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมทำธุรกิจได้ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ อย่างน้อย 100 สาขาในปีนี้ ” นายธนากร กล่าว

ทั้งนี้  SWC หนึ่งในบริษัทในเครือ TOA มีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่ทำตลาดในประเทศไทยทั้งสิ้น 3 กลุ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ด้านความ ปลอดภัย ภายใต้แบรนด์ “เชนไดร้ท์” สำหรับกำจัดปลวก แมลง และสัตว์รบกวน, ผลิตภัณฑ์ด้านการดูแล สัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ “เชนการ์ด” และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและบำรุงร่างกายสำหรับผู้บริโภค ภายใต้แบรนด์ “ทีโพล” และ ล่าสุดยังได้แตกไลน์ขยายไปยังธุรกิจอาหาร และ เครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ ฮอกไกโดมิลค์, มารูโจ้ และ SuperFight