AGE บิ๊กล็อตเข้า 1.4 แสนตัน โกยรายได้ทั้งปี 1.1 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>>เอเชีย กรีน เอนเนอจี ส่งสัญญาณฟื้น โค้งแรกนำเข้าถ่านหินล็อตใหญ่ 1.4 แสนตัน เตรียมทยอยนำเข้าอย่างต่อเนื่อง  มั่นใจปีนี้ยอดขายถ่านหินแตะ 5.5 ล้านตัน รายได้เติบโตแตะ 1.1 หมื่นล้านบาท

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE)   เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นด้านการลงทุน โดยเฉพาะผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจอย่างเต็มกำลังมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้ถ่านหินในภาคอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทยอยกลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทฯ ได้นำเข้าถ่านหิน ประมาณ 1.4 แสนตัน ซึ่งถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการนำเข้าถ่านหินที่ผ่านมา เพื่อรองรับกับคำสั่งซื้อของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มปูนซีเมนต์ โรงไฟฟ้า โดยออเดอร์ดังกล่าวบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาสสองเป็นต้นไป และเร็วๆนี้ จะมีการทยอยนำเข้าถ่านหินในปริมาณดังกล่าวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็จะเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตทางด้านยอดขายถ่านหินที่คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่ระดับ 5.5 ล้านตันภายในปีนี้อย่างแน่นอน

“จากกลยุทธ์การขยายตลาดธุรกิจถ่านหินทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียที่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯ ตั้งเป้าการยอดขายถ่านหินในปีนี้ไว้ที่ 5.5 ล้านตันสูงสุดตั้งแต่ตั้งบริษัทฯ มา แบ่งเป็นยอดจำหน่ายในประเทศ 3.5 ล้านตัน และต่างประเทศ 2 ล้านตัน ” นายพนม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้รวมของบริษัทฯ เติบโตอย่างโดดเด่นแตะระดับ 11,000 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจโลจิสติกส์จะเป็นตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯอีกด้วย