PTG เปิดตัวเมนูเครื่องดื่ม-อาหาร ผสมกัญชา

HoonSmart.com>>“PTG” ดีเดย์ เปิดตัวเมนูเครื่องดื่ม-อาหารผสมกัญชา เอาใจสายเขียว ประเดิมเฟสแรกในจังหวัดกรุงเทพฯ 6 สาขาในร้านกาแฟพันธุ์ไทย และ 4 ร้านคอฟฟี่ เวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.นี้ 

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (PTG ) เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้ประกาศความพร้อมทำธุรกิจกัญชา โดยเร่งศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งเครื่องดื่มและอาหาร ที่ใช้ใบกัญชาเป็นส่วนผสม เพื่อสร้างความแปลกใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

ล่าสุด เปิดเมนูเครื่องดื่มและอาหารใหม่ ที่มีส่วนผสมของใบกัญชาที่ร้านกาแฟ  พันธุ์ไทย และคอฟฟี่ เวิลด์ เบื้องต้นเฟสแรก จะเริ่มนำเมนูเครื่องดื่มและอาหารที่ผสมใบกัญชาจำหน่ายในจังหวัดกรุงเทพฯ ก่อน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ดังนี้

ร้านกาแฟพันธุ์ไทย จำนวน 6 สาขา ได้แก่ สาขาวิภาวดี, ศาลอาญา, บางกะปิ3, หลวงแพ่ง, ถนนจันทน์ (จำหน่ายเฉพาะเมนูเครื่องดื่ม) และ อาคาร CW ชั้น 2 (Restaurant)

เมนูที่เครื่องดื่มที่จำหน่ายในร้าน ประกอบด้วย อเมริกัญโน่, กัญชาไทย และกัญโซดา เยลลี่ จำหน่ายในราคาแก้วละ 99-109 บาท

ขณะที่เมนูอาหาร ประกอบไปด้วย เมนูข้าวกระเพราต่างๆ เช่น เบคอน-หมูย่าง-ไก่กรอบ ฯลฯ ราคาเริ่มต้นที่ 119-179 บาท และยังมีเมนูทานเล่นอย่างกัญชาชุบแป้งทอด ราคา 59 บาท  เมนูพิเศษ  เตี๋ยวเรือร่าเริง จำหน่ายสาขาแรก ที่สถานีน้ำมันPT หนองแขม ในวันที่ 1 เมษายน 2564

  – ร้านคอฟฟี่ เวิลด์ จำนวน 4 สาขา ได้แก่ สาขาสยามพารากอน, เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2,        ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้นB และเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว โดยเมนูเครื่องดื่มที่จำหน่ายในร้าน ประกอบด้วย อเมริกาโน่ร้อน ใบกัญชา , ชาใบกัญชา, โคลด์บริวใบกัญชา และโฮจิฉะคาราเมลลาเต้ ใบกัญชา ราคาเริ่มต้นที่ 119 – 179 บาท ส่วนเมนูอาหาร คือ อกไก่ครัฟเฟิลใบกัญชาชีสดิป ราคา 199 – 219 บาท

 

“การเปิดตัวเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของใบกัญชาครั้งนี้ เชื่อว่าลูกค้าจะตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากหนึ่งในสรรพคุณของกัญชานั้นมีส่วนช่วยให้ผ่อนคลาย อารมณ์ดี ฯลฯ ซึ่งหลังจากเฟสแรกวางจำหน่ายในกรุงเทพฯแล้ว จะขอดูผลตอบรับจากลูกค้า รวมถึงนโยบายภาครัฐก่อนที่จะนำเมนูเครื่องดื่มและอาหารที่มีส่วนผสมใบกัญชาเข้าไปจำหน่ายในสาขาอื่นๆเพิ่มเติมในอนาคต” นายรังสรรค์ กล่าว