บล.คันทรี่ กรุ๊ปคาดกนง.คงดอกเบี้ย แนะติดตามมุมมอง

HoonSmart.com>> “บล.คันทรี่ กรุ๊ป” ประเมินหุ้นสัปดาห์นี้ซึมตัวลงกรอบ 1,530 – 1,570 จุด ไร้ปัจจัยหนุน พร้อมคาดกนง.คงดอกเบี้ย แนะติดตามมุมมอง

บริษัทหลักทรัพย์คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) มองปัจจัยกระทบการลงทุนสัปดาห์นี้ได้แก่ (1) การประชุม กนง. วันที่ 24 มี.ค. เราและตลาดคงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม อย่างไรก็ตามเชื่อว่าประเด็นข้างต้นไม่ใช่สิ่งที่ตลาดให้น้ำหนัก แต่เชื่อว่าตลาดจะให้น้ำหนักกับตัวเลขเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยตามการประชุมจบไตรมาส รวมถึงถ้อยแถลงของคณะกรรมการ เกี่ยวกับแนวโน้มดอกเบี้ยจากนี้

“เรามองว่าหากคณะกรรมให้แนวโน้มที่เป็นบวกกับเศรษฐกิจมากขึ้นแต่ยังเน้นการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพื่อเป็นการ กระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อว่าหากเป็นดังกรณีข้างต้นจะเป็นบวกกับตลาดหุ้น “บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุ

(2) ตัวเลขการค้าระหว่างประเทศในวันที่ 24 มี.ค. Bloomberg คาดการณ์มูลค่า ส่งออกและนำเข้าประจำเดือน ก.พ. ที่ -2%YoY และ 11.5%YoY ตามลำดับ หากดีกว่าคาดมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้น

สำหรับแนวโน้ม SET INDEX สัปดาห์นี้มีโอกาสซึมตัวลงกรอบ 1530 – 1570 เนื่องจากไม่มีปัจจัยหนุนทางบวกเท่าไรนัก ขณะเดียวกันปัจจัยในประเทศก็ค่อนข้างเป็นไปในทิศทางเชิงลบจาก (1) การเมืองที่เริ่มกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง (2) สถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ที่เห็นจุดระบาดใหม่ ณ โรงงานย่าน พระราม 2 (3) การเร่งตัวขึ้นของ US 10Y Bond Yield แม้สัปดาห์ก่อน FED จะระบุว่ายังคงใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไปพร้อมคงขนาด QE ที่ระดับเดิม แต่ถึงกระนั้นในวันศุกร์ US 10Y Bond Yield ก็ยังเร่งตัวขึ้นต่อเนื่องสะท้อนว่า นักลงทุนไม่เชื่อใน FED เท่าไรนัก ดังนั้นสัปดาห์นี้ก็มีโอกาสที่จะเร่งตัวขึ้นต่อเนื่องกลับมากดดันตลาดหุ้นทางอ้อม

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสัปดาห์แนะรับเหมาก่อสร้าง (CK, STEC) เดินเรือ (PSL) โรงพยาบาล (CHG) อาหาร (ASIAN) ธนาคารพาณิชย์ (BBL, KBANK, SCB) ทั้งนี้ยังคงยึดบริเวณ 1,555 จุด หากถอยหลุดควรเพิ่มความระมัดระวังขั้นแรกและขั้นสองควรเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นหากปิดต่ำกว่า 1,555 จุด