TQM เคาะพ.ค.นี้ ซื้อ TQR จากกลุ่ม “พรรณนิภา”

HoonSmart.com>>“ทีคิวเอ็ม”  เคาะ พ.ค.นี้หลังประชุมบอร์ด   รู้ผลซื้อ TQR จากกลุ่ม “พรรณนิภา”  คาดปีนี้ ยอดขายตามเป้า 1.7 หมื่นล้านบาท หนุนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 20 ตัว  มั่นใจแคมเปญใหม่ “แฟร์” ประกันรถยนต์แนวคิดเสี่ยงน้อย จ่ายน้อย หนุนยอดขายปีนี้ 500 ล้านบาท

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยกรณีกลุ่ม “พรรณนิภา” จะขายหุ้นบริษัท ที คิว อาร์ (TQR) ที่ถืออยู่ 44.35% ให้กับ TQM เพื่อสร้างกลยุทธ์ซึ่งกันและกัน  คาดว่าจะรู้ผลชัดเจนหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ (บอร์ด) เดือน พ.ค.64 นี้

ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 1/64 ยังเติบโตตามแผนที่วางไว้ ปัจจุบันได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 ผลิตภัณฑ์ จากปีนี้คาดว่าจะออก 20 ผลิตภัณฑ์  ดันยอดขายปีนี้ ตามเป้าหมายที่วางไว้  17,250 ล้านบาท ทั้งนี้ถ้ารวมการซื้อกิจการ 2 รายในปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายที่ระดับ 10,000 ล้านบาท

ส่วนภาพรวมตลาดประกันภัยในปี 2564  มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะด้านราคา ซึ่งประกันภัย เป็นโปรดักส์ที่มีความคุ้มครองที่มีรายละเอียดมาก และสัมพันธ์กับราคาที่เป็นตัวเลือก  ซึ่งบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม กับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ TQM ได้ออกกลยุทธ์ใหม่ ในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด ‘สบายใจ 3F’ ประกอบไปด้วย Fair: เสี่ยงน้อย จ่ายน้อย และเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละกลุ่มลูกค้า Fulfill: เติมเต็มความสบายใจด้วยโปรดักส์ประกันที่มีความคุ้มครองครบตามความต้องการ Friend: ให้บริการด้วยใจเสมือนเพื่อนที่จะอยู่เคียงข้างไม่ทิ้งกัน โดยยุทธศาสตร์แรกที่ถ่ายทอดออกมาในครั้งนี้อยู่ภายใต้แคมเปญ “แฟร์”  ตั้งเป้าหมายมียอดขายรวมกว่า 500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากยุทธศาสตร์ 3F บริษัทได้นำมาต่อยอดสู่กลยุทธ์การพัฒนาโปรดักส์ประกันภัย  3 โปรดักส์ ได้แก่ 1.ประกันสำหรับรถสีขาว เกิดความเสี่ยงน้อยในการเกิดอุบัติเหตุ

2.ประกันรถต่างจังหวัด ขับในจังหวัดเส้นทางเดิม ๆ มีความคุ้นชินจึงมีความเสี่ยงน้อยกว่ารถในกรุงเทพ และ 3.ประกันรถขับน้อย ประกันที่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มมีรถ แต่ไม่ค่อยได้ใช้รถ

สำหรับแคมเปญ ‘แฟร์’ บริษัทได้ผนึกกับพันธมิตรโดยร่วมกับ MCOT และ AIS  นำเทคโนโลยี IOT เข้ามาช่วยจับวัดระยะทาง