ราคาน้ำมันดิบเด้ง โรงกลั่นในซาอุฯ ถูกโจมตีดด้วยโครน

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น WTI เพิ่ม 1.42 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล เบรนท์ขยับ 1.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หลังโรงกลั่นน้ำมันในซาอุดิอาระเบียถูกโจมตีโดยโดรน

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดกังวลเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลาง หลังโรงกลั่นน ้ามันในกรุงริยาดห์ ซาอุดิอาระเบียถูกโจมตีโดยโดรน เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 64 โดยล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้วไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับการบาดเจ็บ

ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานซาอุดิอาระเบียรายงานว่าเหตุการณ์นี้ไม่กระทบต่อการผลิตน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูป

ด้านเยอรมนี ฝรั่งเศส และหลายประเทศในยุโรปประกาศกลับมาใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซเนกาอีกครั้งในวันที่ 19 มี.ค. 64 หลังจากที่หน่วยงานกำกับยาของสหภาพยุโรปออกมายืนยันประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ หลายประเทศกังวลเกี่ยวกับปัญหาลิ่มเลือดอุดตันจากการใช้วัคซีนแอสตราเซเนกา ส่งผลให้การแจกจ่ายวัคซีนตัวนี้ถูกระงับในหลายประเทศ

บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่19 มี.ค. 64 ปรับเพิ่มขึ้น 9 แท่น ไปอยู่ที่ระดับ 318 แท่น ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค. 63

ราคาน้ำมันปิดตลาด 19 มี.ค. 64 เวสต์เท็กซัส 61.42 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +1.42 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ 64.53 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล +1.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล
 
 
อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดร่วง 234 จุด ขายหุ้นกลุ่มแบงก์

ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ขยับขึ้น จับตาค่าเงินตุรกี