SABUY เนื้อหอม กองทุนนอกขอข้อมูล

HoonSmart.com>>หุ้น SABUY เนื้อหอม กองทุนนอก ติดต่อขอข้อมูล “ชูเกียรติ” เผยแพร่เอกสาร เป็นภาษาอังกฤษ เปิดกว้างต่างชาติเข้าถึงข้อมูล

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่้บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) กล่าวว่า หลังจากที่หุ้น SABUY ย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) แล้ว มีโบรกเกอร์ต่างประเทศ ติดต่อเข้ามา ขอข้อมูล โดยบริษัทจะมีการทำข้อมูลภาษาอังกฤษ เปิดกว้างให้ต่างชาติเข้าถึงข้อมูล

” สัปดาห์นี้มีซูม ของกองทุนยุโรป ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ ที่เห็นศักยภาพของ SABUY ขอข้อมูลเข้ามา ซึ่งการย้ายเข้า SET ทำให้กองทุนสามารถลงทุนได้ การให้ข้อมูลของบริษัท จึงต้องทำภาษาอังกฤษด้วย”

นายชูเกียรติ กล่าวอีกว่า การร่วมมือกับบริษัท ทรู มันนี่  จะขอธนาคารแห่งประเทศไทย ให้มีการโอนเงินข้ามกระเป๋าเงินอิเล็คทรอนิคส์ได้ ถือเป็นคู่แรกที่มีการโอนเงิน ซึ่งสบาย ฯ จะเข้าถึง 17 ล้านบัญชีได้

ด้านราคาหุ้น SABUY วิ่งขึ้นไปสูงสุด 4.18 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 3.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.66 บาท หรือ 20% มูลค่าซื้อขาย 809.90 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีข่าวบวกสนับสนุน เช่น บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี (AEC) ปิดที่ซิลลิ่งสนิท ที่ระดับ  0.62 บาท พุ่งแรง 0.14 บาท นับเป็นการปรับขึ้นชนเพดานวันที่สองติดต่อกัน หลังมีข่าวเรื่องบริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจและโครงสร้างทุน ล้างขาดทุนสะสม และส่วนต่ำมูลค่าหุ้น พลิกเป็นส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นบวก 95%ของทุนเรียกชำระแล้ว เช่นเดียวกันลูก (AEC-W6) ปิดที่ 0.38 บาท บวก 0.14 บาทหรือ 58.33%