บลจ.ทิสโก้ มองหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว เฮ!ทริกเกอร์เข้าเป้า

บลจ.ทิสโก้โชว์ฟอร์มฮอตส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 ถึงเป้าภายในเวลาเพียง 28 วัน แม้ตลาดหุ้นผันผวนลงทุนยากแต่โอกาสลงทุนมีอยู่เสมอ ชี้ตลาดหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นลงอย่างผันผวน ส่งผลให้การตัดสินใจลงทุนทำได้ค่อนข้างยาก ดังนั้น การเห็นโอกาสและเข้าลงทุนในจังหวะที่ถูกต้องจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก และจากความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะและมองหาโอกาสในการลงทุนในทุกสถานการณ์ของบลจ.ทิสโก้ ล่าสุดสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 (TEQT5M2) ถึงเป้าหมายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5052 บาทต่อหน่วย ในระยะเวลาเพียง 28 วัน นับจากวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ถือเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายเป็นกองทุนที่ 6 ของปีนี้

“ตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มยืนได้และทยอยฟื้นตัว หลังจากนักลงทุนลดความเสี่ยงพอร์ตการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาจากความกังวลสงครามการค้าโลก และแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ ทำให้ valuation ตลาดเริ่มกลับมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ทยอยประกาศออกมายังคงแข็งแกร่ง ความกังวลต่อการเร่งปรับดอกเบี้ยขึ้นของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) คลี่คลายลงหลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้ความเห็นเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มหันมาสนใจลงทุนในหุ้นอีกครั้ง ในส่วนของตลาดหุ้นไทย แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มคลี่คลายลงตามคาด และกลับเป็นขาซื้อในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันดัชนีหุ้นไทยเริ่มฟื้นตัวมาแตะระดับ 1,690 จุดได้” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ บลจ.ทิสโก้ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทย โดยคาดว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไตรมาสที่ 2/2561 จะออกมาดีกว่านักวิเคราะห์คาด นำโดยกลุ่มธนาคาร นอกเหนือจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งแล้ว ปัจจัยบวกที่สำคัญสำหรับตลาดหุ้นไทยคือการเลือกตั้งที่จะเห็นในปีหน้า จึงประเมินว่าดัชนีหุ้นไทยน่าจะผ่านจุดต่ำสุดของปี 2561 มาแล้ว”นายสาห์รัช กล่าว

ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 126 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน 2 กองทุน กองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 99 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 71 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 28 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 25 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 5 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

อย่างไรก็ตาม หน่วยลงทุน TEQT5M2 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว