SABUY ทำนิวไฮ รับน้องซื้อขายใน SET

HoonSmart.com>>หุ้น SABUY ทำนิวไฮ วิ่งรับขึ้น SET – พันธมิตรใหม่ทรู มันนี่ เปิดให้บริการทุกช่องทางของกลุ่มสบายเทค ฯ

หุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี ( SABUY ) ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ( SET ) วันแรก ราคาปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง  ALL TIME HIGH  โดยเฉพาะช่วงบ่าย ราคาทะยานขึ้นไปสูง 3.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท  ล่าสุดเวลา 15.21 น. ราคาย่อมาที่ 3.78 บาท  เพิ่มขึ้น 0.48 บาท หรือ 14.55% มูลค่าซื้อขาย 393.37 ล้านบาท

วันเดียวกัน ( 16 มี.ค.) SABUY ร่วมกับบริษัท ทรูมันนี่ จำกัด เปิดแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจร่วมกันในทุกช่องทางผ่านทาง Ecosystem ของกลุ่ม SABUY

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา  SABUY มีการดำเนินการเปิดให้บริการทรูมันนี่ วอลเล็ท ผ่านทางธุรกิจหลักของสบาย เทค ฯ เช่น ตู้เติมเงินเติมสบายพลัส มีบริการเติมเงินเข้าวอลเล็ท หรือการรับชำระค่าสินค้าผ่านทางตู้เวนดิ้งพลัส รวมถึงการทำ promotion โดยการใช้ส่วนลดจากทรูมันนี่ วอลเล็ท ด้วยเช่นกัน

พร้อมมีแผนเปิดบริการเติมเงินระหว่างสบายมันนี่ และทรูมันนี่ วอลเล็ท ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมยื่นขออนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเมื่อเปิดบริการจะช่วยให้ สบายเทคฯ สามารถเข้าถึงการให้บริการแก่ผู้ใช้ทรูมันนี่กว่า 17 ล้านราย

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน  SABUY ประกาศ กลยุทธ์ขยายความร่วมมือกับทางทรูมันนี่ วอลเล็ท ปี 2021 ผ่านธุรกิจในเครือกลุ่มสบาย เทคฯ ดังนี้

1. ความร่วมมือในธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าเวนดิ้งพลัส สบาย เทคฯ เปิดขยายช่องทางการรับชำระเงินโดยทรูมันนี่ วอลเล็ท ไปในทุกตู้ของเวนดิ้งพลัส ปัจจุบันมีจำนวน 6,000 ตู้และวางเป้าขยายตู้ไปถึง 12,000 ตู้ ภายในปี 2021

2. การขยายช่องทางการรับชำระผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท บนระบบ SABUY POS ซึ่งวางแผนกระจายไปในกลุ่มของ SABUY และพันธมิตร ตั้งเป้าปีนี้ 30,000 ร้านค้า ปัจจุบัน SABUY POS ได้ออกตลาดตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เน้นจุดเด่นที่ระบบ POS สามารถรองรับการทำธุรกรรมเหมือนเช่นตู้เติมเงินและมีระบบ CRM และ loyalty program ดำเนินการโดยบริษัท SABUY Exchange ในเครือสบาย เทคฯ

3. SABUY เตรียมเปิดระบบรองรับการทำการยืนยันตัวตน หรือ E-KYC แก่ผู้ใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ท ให้สามารถทำการสมัครหรือยกระดับการยืนยันตัวตนผ่านการ dip-chip บัตรประชาชน ในทุกช่องทางของ SABUY ทั้งระบบตู้เติมเงินเติมสบายพลัส, เวนดิ้งพลัส และ SABUY POS ผ่านการ โดยจะพร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 2 นี้

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่  กล่าวว่า
ทรูมันนี่  ยินดีที่ได้จับมือกับ สบาย เทคฯ  ขยายการให้บริการรับชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท ผ่านทุกช่องทางของ SABUY ไม่ว่าจะเป็นตู้เติมเงินออนไลน์ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือในช่องทางล่าสุดในระบบ SABUY POS ซึ่งเป็นการต่อยอดทรูมันนี่ ได้อย่างมาก

ปัจจุบัน ทรูมันนี่มีจุดรับชำระแบบ offline กว่า 200,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งการร่วมมือกับ สบาย เทคฯ เพื่อขยายช่องทางการรับชำระบนระบบ SABUY POS ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการของทรูมันนี่ พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ให้สามารถใช้จ่ายได้ครอบคลุมมากขึ้น

อีกทั้งช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ระบบ SABUY POS เข้าถึงผู้ใช้ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ และทำให้เราสามารถต่อยอดทำ CRM ร่วมกับร้านค้าที่ใช้ระบบ POS เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับพาร์ทเนอร์ธุรกิจของทรูมันนี่ วอลเล็ท มากขึ้นเช่นกัน

ปัจจุบัน ทรูมันนี่ มียอดจำนวนผู้ใช้มากกว่า 17 ล้านคน และเป็นผู้ให้บริการอีวอลเล็ทที่มีจุดรับชำระครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย