LEO ส่งสัญญาณไตรมาส 1/64 ผลงานสวย

HoonSmart.com>>LEO ลุ้น Q1/64 ผลการดำเนินงานสวย ปริมาณขนส่งสินค้าพุ่ง-ขยาย Self Storage -ลานตู้เก็บคอนเทนเนอร์ แห่งที่ 2 ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 25% ทำสถิตินิวไฮต่อเนื่อง พร้อมปักหมุดปี 66 รายได้พุ่งแตะ 2 เท่าตัว

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ( LEO )  เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจ ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2564 ปรากฎว่า สถานการณ์ดีขึ้นมาก เมื่อเปรียบเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าสูงขึ้น  เป็นผลมาจากการฟื้นตัว หลังจากการที่มีการฉีดวัคซีนในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตมากขึ้น และคาดว่า มีแนวโน้มดีต่อเนื่องไปจนถึงครึ่งแรกของปีนี้

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้า (Self Storage) เพิ่มอีก 2-3 พันตารางเมตร บริเวณใกล้ย่านเยาวราช ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันเร่งก่อสร้างลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ แห่งที่ 2 บริเวณถนนบางนา – ตราด เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการ ซึ่งปัจจุบันขาดแคลนพื้นที่พักตู้สินค้า คาดว่าสามารถเริ่มดำเนินการได้อย่างช้าไม่เกินไตรมาส 4 ปี 2564

“จากปัจจัยบวกและสถานการณ์ธุรกิจโลจิสติกส์ที่คึกคักมาก บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันการดำเนินงานทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก ภาพรวมการขนส่งสินค้า ยังมีแนวโน้มที่ดี เพราะธุรกิจ E-Commerce ในยุค New Normal เติบโตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปริมาณการนำเข้า ส่งออก และค่าขนส่งทางเรือและทางอากาศ ยังอยู่ในระดับสูง” นายเกตติวิทย์ กล่าว

ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเติบโตอยู่ที่ 25%โดยมาจากการดำเนินธุรกิจปกติ และยังไม่นับรวมในส่วนที่รับรู้จากการร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีรายได้เติบโตทุบสถิติสูงสุดได้ต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทฯ ร่วมทุนกับ Cardinal UK จัดตั้งบริษัท คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย) เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ รุกตลาดในประเทศอังกฤษและยุโรปเหนือ โดย LEO ถือหุ้น 51%  , Cardinal UK ถือ 49%   เป็นการต่อยอดขยายธุรกิจในตลาดอังกฤษ และยุโรปเหนือ เพราะ Cardinal มีฐานลูกค้าที่มีการนำเข้าสินค้าจากไทยจำนวนมาก และยังมีความเชี่ยวชาญและเครือข่ายที่กว้างขวาง ซึ่งจะเพิ่มปริมาณธุรกิจและลูกค้าในกลุ่มประเทศยุโรปให้กับบริษัทฯ มากกว่า 1 เท่าตัว

ปีนี้ บริษัทฯ วางงบลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อใช้เข้าซื้อกิจการ (M&A) และขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการโลจิสติกส์

เร็ว ๆ นี้ คาดว่าจะมีการเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหม่เพิ่มเติมอีก ดังนั้นน่าจะสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวได้เป็นอย่างดี  ตั้งเป้าหมายในปี 2566 จะมีการเติบโตเป็น 2 เท่าจากปี 2564